Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex: Rashford không phải 'số 9'

Sir Alex Ferguson khuyên MU nên đầu tư mang về một tiền đạo trung tâm bất chấp phong độ ghi bàn tuyệt vời của Marcus Rashford.

Sir Alex tin rằng MU nên bổ sung một tiền đạo để chia lửa với Rashford. Ảnh: Reuters.

"Tôi không nghĩ Rashford là mẫu tiền đạo số 9. Cậu ấy hoạt động rộng bên cánh trái và chơi rất hay", Sir Alex nói với Sky Sports. "Khả năng dứt điểm của Rashford luôn tốt. Cậu ấy có khả năng đưa bóng đi tầm thấp, điều thực sự quan trọng đối với một tiền đạo, đồng thời đang có phong độ ổn định".

Tuy nhiên, huyền thoại người Scotland thừa nhận: "Thật không may cho MU khi Rashford là nguồn cung cấp bàn thắng chủ yếu cho đội bóng. Cậu ấy đang làm tốt vai trò này. Nhưng chúng tôi cần một tay săn bàn nữa".

Trong chiến thắng 2-0 của MU trước Newcastle United hôm 26/2, Rashford đóng góp một bàn giúp đội nhà vô địch Carabao Cup. Tuyển thủ Anh cán mốc 25 bàn sau 38 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Rashford chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn trên mọi mặt trận mùa trước. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag vẫn đặt trọn niềm tin vào Rashford. "Thời điểm tháng 8 hoặc 9, tôi xác nhận và nghĩ đội bóng sở hữu một cầu thủ có khả năng ghi 20 bàn một mùa, là Rashford", Ten Hag nói sau trận thắng Leeds United 2-0 hôm 12/2.

Sau World Cup 2022, không cầu thủ nào đạt phong độ ấn tượng hơn Rashford. Trở về từ Qatar, tuyển thủ Anh làm rung lưới đối phương 17 lần trong 19 trận ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, Rashford có nguy cơ bị quá tải. Phong độ cao và tầm quan trọng của chân sút người Anh khiến HLV Ten Hag không thể rút anh ra sớm hay để cầu thủ ngồi dự bị. Ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, MU cũng là đội đang có mật độ thi đấu dày đặc nhất khi liên tục chơi 3-4 ngày/trận kể từ sau World Cup 2022.

"Quỷ đỏ" thậm chí phải đá với mật độ dày đặc như vậy cho đến cuối tháng 3, khi lịch thi đấu ở FA Cup hay Europa League đã giãn bớt. Đó sẽ là bài toán mà Ten Hag cần tính đến. Rashford đang là chân sút đáng tin cậy nhất với HLV người Hà Lan trên hàng công MU. Ông cần phải cân nhắc thật kỹ thể trạng của cầu thủ.

Hoạt hình Ten Hag loại Ronaldo để thay đổi MU Trong đoạn phim hoạt hình ngắn vừa được Bleacher Report đăng tải, huấn luyện viên Erik ten Hag đóng vai kiến trúc sư đứng sau sự thay đổi toàn diện của Man United.

Phản ứng của Guardiola khi MU vô địch Carabao Cup

HLV Pep Guardiola khẳng định MU luôn là một đối thủ lớn của Man City và có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này.

Casemiro: Arsenal, Man City ở đẳng cấp cao hơn MU

Tiền vệ người Brazil cho rằng MU chưa thể ở cùng đẳng cấp với Arsenal, Man City dù vừa vô địch Carabao Cup.

Nhà Glazer bước đầu từ chối bán MU

Mức giá do Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe đưa ra thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu nên chủ Mỹ không đồng ý bán MU.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm