Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Glazer bước đầu từ chối bán MU

Mức giá do Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe đưa ra thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu nên chủ Mỹ không đồng ý bán MU.

Nhà Glazer chưa hài lòng với mức giá mà các đối tác đưa ra. Ảnh: Reuters.

The Telegraph tiết lộ cả hai nhà đầu tư đều đặt giá 4 tỷ bảng để mua lại MU. Con số này cao hơn giá trị giá cổ phiếu của MU, rơi vào khoảng 3,5 tỷ bảng, nhưng không bằng giá chào bán ít nhất 5 tỷ bảng của chủ Mỹ. Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe có tính đến việc sẽ gánh khoản nợ trị giá 680 triệu bảng nhưng chưa thuyết phục được nhà Glazer.

Nguồn tin khẳng định các bên quan tâm phải tăng giá thầu nếu muốn trở thành chủ sở hữu mới của "Quỷ đỏ". Dù vậy, cũng xuất hiện lo ngại cho rằng nhà Glazer chỉ muốn nhận đầu tư và không sẵn sàng từ bỏ quyền kiểm soát đội bóng.

Ngân hàng Raine Group ở New York (Mỹ), cố vấn cho nhà Glazer trong việc tìm đối tác mua lại MU, sẽ cung cấp cho các bên quan tâm cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính cũng như bức tranh toàn cảnh hơn về CLB chủ sân Old Trafford. Động thái này có thể thôi thúc Ratcliffe và Sheikh Jassim gia tăng lời đề nghị hỏi mua.

Nhà Glazer nắm quyền ở Old Trafford trong 17 năm, kể từ khi mua lại CLB nhờ đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng vào năm 2005. Avram và anh trai Joel là nhân vật chủ chốt nắm quyền điều hành CLB. Những năm qua, nhà Glazer nhận nhiều chỉ trích vì chỉ muốn bòn rút từ đội bóng.

Kể từ khi mua lại MU theo hình thức vay nợ, nhà Glazer thực chất chỉ bỏ ra 175 triệu bảng tiền riêng trong 17 năm cầm quyền. Họ luôn được chia cổ tức hàng năm. Như vậy, số tiền nhà Glazer nhận được trong trường hợp bán MU có thể hơn gấp 40 lần mức mà họ bỏ ra cho đội bóng.

Hoạt hình Ten Hag loại Ronaldo để thay đổi MU Trong đoạn phim hoạt hình ngắn vừa được Bleacher Report đăng tải, huấn luyện viên Erik ten Hag đóng vai kiến trúc sư đứng sau sự thay đổi toàn diện của Man United.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Casemiro xứng đáng là cầu thủ hay nhất mùa của MU

Hết lần này đến lần khác, Casemiro mang tới khác biệt cho MU như cái cách anh thể hiện trong trận chung kết Carabao Cup.

Ten Hag giúp MU khôi phục yếu tố sợ hãi

Người ta coi danh hiệu Carabao Cup quá nhỏ bé so với tầm vóc của MU, nhưng nó cần thiết để HLV Erik ten Hag đặt nền móng lâu dài cho thành công của CLB chủ sân Old Trafford.

2.105 ngày tìm lại chính mình của Man United

Ở đẳng cấp cao nhất mà một HLV có thể đạt được trong nền bóng đá hiện đại, Erik ten Hag đã định hướng được bản ngã mà MU cần đạt được: chiến đấu đến cùng.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm