Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex phái người đến cứu David Moyes?

Trong bài phát biểu gần đây, cựu trợ lý thân tín của Sir Alex - Rene Meulensteen bỏ ngỏ khả năng trở lại MU để giúp đỡ tân HLV David Moyes.

Trong quãng thời gian làm việc ở MU, Rene Meulensteen được xem là cánh tay phải của Sir Alex Ferguson. Nhờ có sựu hỗ trợ của chiến lược gia người Hà Lan, Sir Alex luôn có trong tay ít nhất một sát thủ thượng thặng trên hàng công. Vậy nên, khi Meulensteen quyết định rời Old Trafford hồi hè vừa qua, rất nhiều CĐV Quỷ đỏ cảm thấy sốc.

Đã có rất nhiều tranh luận diễn ra ở MU sau khi Meulensteen ra đi. Nhưng cuối cùng họ đã kết luận chiến lược gia 49 tuổi này chia tay Quỷ đỏ là vì Sir Alex không còn tại vị. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa được cho là Meulensteen cảm thấy không được trọng dụng dưới triều đại mới sau khi David Moyes đem theo hai người trợ lý của mình tại Everton - Steve Round và Phil Neville về Old Trafford.

Meulensteen và Sir Alex khi còn làm việc ở MU.

Xét về kinh nghiệm cầm quân, đương nhiên David Moyes vượt trội so với Meulensteen. Tuy nhiên, với nhiều năm làm việc ở một đội bóng đẳng cấp hàng đầu thế giới như MU cũng như được làm việc bên cạnh siêu HLV như Sir Alex, ở góc độ nào đó Meulensteen vẫn được đánh giá cao hơn cựu HLV của Everton. Vậy nên, sự ra đi của ông được cho là tổn thất vô cùng lớn với MU trong bối cảnh Sir Alex đã nghỉ hưu.

Tuy nhiên, chứng kiến thành tích tệ hại của MU trong thời gian qua, Meulensteen không đành lòng và ông đang có ý định trở lại hỗ trợ David Moyes để vực dậy bầy Quỷ đỏ. Cụ thể khi được phóng viên tờ Votebal International của Hà Lan hỏi về khả năng quay lại làm việc ở Old Trafford, Meulensteen cho biết: “Trở lại United? Tại sao không?”

Sau khi chia tay Quỷ đỏ, Meulensteen không ít lần được tân HLV David Moyes gọi lại nhưng ông đều một mực từ chối. Giờ đây chiến lược gia 49 tuổi này bỏ ngỏ khả năng trở lại MU khiến tất cả đều bất ngờ. Họ cho rằng chắc chắn phải có sự tác động nào đó, nhưng ai có thể thay đổi được suy nghĩ của Meulensteen ngoài Sir Alex?

Trước đó có tin, Meulensteen đang được LĐBĐ Qatar mời về làm Giám đốc kỹ thuật. Ngoài ra Fulham cũng đang có ý mời ông về làm trợ lý cho HLV Martin Jol.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm