Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex nêu ý tưởng giúp cầu thủ tránh bị đuổi vì thẻ đỏ

Với ý tưởng của Sir Alex, các cầu thủ chỉ bị phạt trong một khoảng thời gian nhất định trước khi trở lại sân thi đấu.

Trong cuộc hội thảo các HLV do Sir Alex Ferguson làm chủ trì vừa diễn ra tại Nyon, Thụy Sỹ, cựu HLV của M.U đã đề xuất một ý tưởng mang tính đột phá giúp các cầu thủ tránh bị tước quyền thi đấu khi nhận thẻ đỏ. Ý tưởng của Sir Alex có tên là “bin sin”. Theo đó, mỗi cầu thủ phạm lỗi nặng, thay vì bị tước quyền thi đấu anh ta sẽ phải đến đứng ở khu vực chịu phạt trong một thời gian nhất định rồi sau đó trở lại thi đấu bình thường.

Sir Alex lặng người sau trận hòa thất vọng của M.U

Cựu chiến lược gia người Scotland lặng người khi chứng kiến các học trò cũ bị đối thủ dưới cơ Sunderland cầm chân ở vòng 2 Premier League.

 

Sir Alex gặp hai người đồng nhiệm cũ, Wenger và Ancelotti bên lề cuộc hội thảo HLV tại Nyon. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân giàu thành tích nhất kỷ nguyên Premier League cũng tiết lộ UEFA đang cân nhắc áp dụng luật trên trong mỗi trận đấu bóng đá. Luật “bin sin” đang dùng trong hai môn thể thao là rugby (bóng bầu dục) và ice hockey (khúc côn cầu trên băng).

Sir Alex – Đại sứ HLV của UEFA – cho rằng luật “bin sin” giúp các cầu thủ tránh trở thành gánh nặng đối với CLB của họ. Hiểu rộng ra, trận đấu sẽ không rơi vào thế một chiều hoặc diễn ra tẻ nhạt khi một bên phải thi đấu thiếu người. Chiến lược gia lão luyện người Scotland cho rằng UEFA đang thảo luận về vấn đề này một cách nghiêm túc và muốn tạo ra một chút thay đổi.

“UEFA không thể thống nhất được việc này bởi luật bin sin vẫn cần phải thay đổi một chút. Nó chỉ là chủ đề hay mà chúng ta cần đưa ra để thảo luận. Từ quan điểm của UEFA, chúng ta nên nhìn vào những mặt tích cực. Tôi thấy luật này cũng có giá trị riêng. Các cầu thủ chịu phạt không trở thành gánh nặng của đội bóng”, Sir Alex phát biểu.

Với ý tưởng của Sir Alex, các cầu thủ sẽ tránh bị tước quyền thi đấu khi nhận thẻ đỏ. Ảnh: Goal.

Phát biểu bên lề hội nghị, Sir Alex cũng đưa ra quan điểm về việc chi tiêu của M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua (M.U bỏ ra khoảng 200 triệu euro để đưa về một loạt ngôi sao chất lượng như Angel Di Maria, Ander Herrera, Luke Shaw, Marcos Rojo, Daley Blind và Radamel Falcao). Cựu HLV 72 tuổi không chỉ trích đội bóng cũ như từng làm với Man City trong quá khứ.

“Thế giới bóng đá đang tiến triển theo quy luật thời gian. Các khoản phí chuyển nhượng khổng lồ sẽ phát sinh để theo kịp nó. Tôi không biết liệu khi nào điều đó sẽ kết thúc, chỉ thấy mình may mắn vì không rơi vào hoàn cảnh đó. Nhưng phải thừa nhận tôi rất bất ngờ về khoản chi tiêu của M.U”, Sir Alex chia sẻ.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm