Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex, Mourinho phấn khích trước thềm đại chiến

Mặc dù sớm phải loại nhau tại vòng knock-out Champions League nhưng cả Sir Alex Ferguson (Man United) và Jose Mourinho (Real Madrid) đều dành những lời “có cánh” cho đối thủ.

Sir Alex, Mourinho phấn khích trước thềm đại chiến

Mặc dù sớm phải loại nhau tại vòng knock-out Champions League nhưng cả Sir Alex Ferguson (Man United) và Jose Mourinho (Real Madrid) đều dành những lời “có cánh” cho đối thủ.

Man United và Real Madrid tạo nên cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng 1/6 Champions League năm nay. Trong quá khứ, Real Madrid đã 2 lần loại Man United ở giai đoạn knock-out của giải đấu này ở các mùa giải 1999-2000 và 2002-2003. Đó là thời điểm mà Man United rất mạnh nhưng đều nhận thất bại đau đớn. Jose Mourinho cũng là đối thủ mà Sir Alex “ngán ngẩm” nhất khi ông chỉ thắng 2 trong 14 lần gặp nhau.

Alex Ferguson - Mourinho tạo nên cuộc đối đầu giữa 2 thế hệ rất thú vị.

Với quá nhiều món nợ trong quá khứ như thế nhưng cả Sir Alex và Jose Mourinho đều không gây ra cuộc khẩu chiến nào. Trái lại, họ dành những lời rất tốt đẹp cho nhau. “Cả thế giới không mong chờ những trận đấu khác tại Champions League, vì vậy tôi hi vọng sẽ đem đến cho giới mộ điệu tất cả những gì họ mong chờ trong trận đấu tới”, Jose Mourinho khẳng định tầm vóc của trận đấu.

Bên cạnh đó, “người đặc biệt” cũng ca ngợi Sir Alex Ferguson: “Tôi luôn có một mối quan hệ tốt với ông ấy và luôn tự hào về điều đó. Chúng tôi đã gặp nhau trong các trận đấu của Chelsea, Inter và bây giờ là Real Madrid. Tất cả các câu lạc bộ của tôi đều đã gặp Manchester United và Sir Alex. Tất nhiên, chúng tôi đều muốn giành chiến thắng, ông ấy muốn điều đó và tôi cũng muốn điều đó. Tôi tin rằng người thua cuộc sẽ vẫn có một khoảng lặng để cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc vì tình bạn của chúng tôi. Dù sao, tôi vẫn muốn giành chiến thắng."

Về phần mình, Sir Alex cũng dành nhiều lời tốp đẹp cho vị đồng nghiệp tài năng: “Cúp châu Âu luôn quan trọng với Real, nhưng tôi không nghĩ nhất thiết phải đặt áp lực lên Jose vì cậu ấy đã làm rất tốt công việc của mình ở đó. Jose đã xây dựng một đội bóng mạnh mẽ có thể thi đấu với cả hai đội hình, giống như chúng tôi. Cậu ấy không hề giấu diếm tham vọng vô địch Châu Âu, đừng quên, cậu ấy là người duy nhất có thể chiến thắng giải đấu với 3 đội bóng khác nhau. Thế nên, đây sẽ là một thử thách thú vị đối với Jose".

Ngoài ra, Sir Alex cũng rất khôn khéo khi gây sức ép nhỏ lên Real bằng bài tâm lý chiến quen thuộc: “Tôi nghĩ mục tiêu của họ chính là cúp Châu Âu. Họ sẽ phải chịu sức ép lớn hơn. Có thể ở tình huống của Jose lúc này, cậu ấy có thể dễ dàng thay đổi vì mục tiêu chính là cúp Châu Âu, nhưng Real cũng không bao giờ muốn thua Barca vì thế họ sẽ ra sân với đội hình rất mạnh ở những trận đấu quan trọng”.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm