Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex một mực 'nghe lời' vợ

Bí quyết gì đã giúp bà Cathy "trị" được một trong những người đàn ông "đanh thép" nhất của làng thể thao?

Sir Alex một mực 'nghe lời' vợ

Bí quyết gì đã giúp bà Cathy "trị" được một trong những người đàn ông "đanh thép" nhất của làng thể thao?

1. Vợ nói là phải làm

Nhắc đến Sir Alex, người ta nghĩ ngay tới một ông thầy "thét ra lửa" trước đám học trò ngỗ nghịch, một HLV cả gan "chửi" cả FA, cả trọng tài, một người đàn ông "đầu đội trời, chân đạp đất, lưng gánh MU" suốt 27 năm ròng rã. Chứ chẳng ai nghĩ tới hình ảnh một người chồng nhất nhất nghe lời vợ, nhưng đó lại chính là sự thật.

Trong gia đình, bà Cathy mới là HLV trưởng.

Vài năm trước, vợ của Sir Alex - bà Cathy - cảm thấy rất khó chịu với những huy chương, danh hiệu treo đầy trên tường nhà của ông chồng "nghiện" bóng đá. Bà yêu cầu Sir Alex phải gỡ bỏ hết xuống và đem chúng ra khỏi tầm mắt của bà.

Một người đàn ông tầm cỡ như Sir Alex sẽ phản ứng gì trước lời đề nghị "trên trời" của vợ? Thuyền trưởng của MU không từ chối, càng không phản đối, thay vào đó, ông "ngoan ngoãn" thực hiện đúng như những gì bà Cathy yêu cầu.

 Sir Alex nhất nhất nghe lời vợ.

Hậu phương vững chắc của Sir Alex còn ra quy định tuyệt đối không nhắc đến hai chữ - công việc và bóng đá - ở nhà. Sir Alex từng chia sẻ: "Bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ điều gì về sự nghiệp của tôi trong căn nhà này. Cathy không thích điều đó".

2. Người phụ nữ hết mực vì chồng con

Có một ông chồng ăn bóng đá, ngủ bóng đá nhưng bà Cathy hoàn toàn dửng dưng với trái bóng tròn. "Một nửa" của HLV MU chỉ tập trung vào chăm lo cho gia đình, chồng con.

 Bà Cathy một tay chăm lo cho gia đình để Sir Alex yên tâm phấn đấu sự nghiệp.

Nói như thế không có nghĩa là bà Cathy "dị ứng" với môn thể thao vua hay nghiệp cầm quân của chồng. Thay vào đó, fan hâm mộ MU phải thầm cảm ơn bà, bởi lẽ, nếu thiếu những lời động viên và sự hy sinh vì chồng con của bà Cathy, Sir Alex đã rời Old Trafford từ lâu. 

Năm 2001, Sir Alex từng có ý định về hưu nhưng bà Cathy một mực can ngăn. Bà cho rằng chồng mình nên tiếp tục dẫn dắt MU. Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ vợ, "ông già gân" gắn bó thêm với CLB 12 năm nữa và đem về cho Quỷ đỏ hơn 15 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong đó có chức vô địch Champions League thứ 2 dưới thời Sir Alex.

 HLV Ferguson và vợ - bà Cathy - vui vẻ chụp hình kỷ niệm với chiếc Cup Champions League năm 1999.

Nhiều nguồn tin khẳng định, sau khi bị Man City "nẫng" mất cúp vàng, Sir Alex cũng có ý định chia tay CLB. Tuy nhiên, ông quyết tâm gắn bó thêm với MU một mùa giải nữa để "đòi lại" ngôi vô địch từ tay "gã hàng xóm ồn ào".

3. 47 năm - 1 tình yêu

Alex Ferguson gặp bà Cathy tại nhà máy sản xuất Remington ở Glasgow vào những năm 1960. Nhớ lại những ngày đầu tiên mới quen nhau, Sir Alex chia sẻ: "Cô ấy rất xinh đẹp, dáng đi yêu kiều khiến tôi ngay lập tức chú ý. Sau đó, tôi tìm hiểu được cô gái ấy tên là Cathy".

 "Phi công trẻ" Sir Alex rạng rỡ bên vợ Cathy trong ngày cưới.

HLV huyền thoại của MU kết hôn với bà Cathy vào tháng 3/1966 tại Glasgow. Ít người biết rằng, Sir Alex là "phi công trẻ" khi kém bà xã 3 tuổi. Cặp đôi có 3 người con trai, trong đó có một cặp song sinh. 

 Gia đình của chiến lược gia người Scotland.

Sir Alex theo đạo Thiên Chúa giáo trong khi bà Cathy là một người Công giáo. Năm 1967, Alex chuyển đến Rangers. Vào thời điểm đó, Rangers và Celtic - hai đội bóng lớn ở Glasgow - có sự phân chia tôn giáo rất rõ ràng. Hầu hết những người theo đạo Thiên chúa giáo sẽ ủng hộ Rangers, ngược lại những người theo Công giáo sẽ về phía Celtic.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tôn giáo của vợ, Alex Ferguson khẳng định vợ mình là một người Công giáo. Điều này khiến nhiều người trong CLB không hài lòng. Hai năm sau đó, Sir Alex rời câu lạc bộ.

 Bà Cathy là một người Công giáo. Điều này khiến nhiều người trong CLB Rangers của Alex Ferguson không hài lòng. 

Đằng sau những quyết định "đi - ở" của Sir Alex, người ta luôn thấy bóng dáng của bà Cathy. Sau khi rời Rangers, CLB Nottingham muốn ký hợp đồng với Alex nhưng bà Cathy không muốn chuyển tới Anh vào thời điểm đó. Cuối cùng, ông đã đầu quân tới Falkirk. 

Sau 27 năm gắn bó với Manchester United, giờ đã đến lúc Sir Alex cần được nghỉ ngơi và dành thời gian cho bản thân và gia đình hơn nữa. Khi phát biểu về quyết định chia tay MU, Sir Alex không quên gửi lời cảm ơn tới người vợ thân yêu. "Ông già gân" khẳng định mẹ của 3 con trai ông đóng một vai trò quyết định đối với sự nghiệp cầm quân của ông.

 "Ông già gân" và người vợ thân yêu trong buổi lễ khai trương bức tượng của Sir Alex tại sân Old Trafford năm ngoái. 

THU HỒNG

Theo Infonet

 

 

 

 

 

 

 

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm