Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex 'mở đường sống' cho Luis Nani

Vị chiến lược gia người Scotland mới đây đã cam kết về tương lai của Luis Nani tại đội bóng nếu như cầu thủ này đồng ý những điều khoản trong bản hợp đồng mới cũng như chấp nhận việc cạnh tranh vị trí với các cầu thủ khác.

Sir Alex 'mở đường sống' cho Luis Nani

Vị chiến lược gia người Scotland mới đây đã cam kết về tương lai của Luis Nani tại đội bóng nếu như cầu thủ này đồng ý những điều khoản trong bản hợp đồng mới cũng như chấp nhận việc cạnh tranh vị trí với các cầu thủ khác.

Luis Nani - cầu thủ đến Man United từ Sporting Lisbon với giá 17 triệu bảng sẽ hết hợp đồng với đội bóng vào mùa hè sang năm - đã rất muốn ra đi khi không được đội bóng đáp ứng mức lương 130.000 bảng/ tuần trong yêu cầu gia hạn hợp đồng.

Vì bất đồng này cũng như phong độ sa sút mà Nani đã rất ít được sử dụng ở mùa bóng năm nay, mặc dù anh đã chơi cực hay ở 2 mùa bóng trước đó. Tuy nhiên, phẩm chất ngôi sao của anh đã được thể hiện đúng lúc bằng màn thể hiện rực sáng khi giúp Man United tiến vào tứ kết Cup FA.

Nani hoàn toàn có thể tự quyết định được tương lai của mình tại Man United.

“Tôi chắc chắn mình muốn giữ cậu ấy. Nani là một trong những người biết cách vượt qua đối thủ hay nhất trong trận đấu, ý tôi nói là bao gồm toàn bộ châu Âu. Nani đã ghi những bàn thắng đáng kinh ngạc. Cậu ấy có tài năng để đem về chiến thắng”, Sir Alex cho biết.

Tháng 8 năm ngoái, Man United đã rất muốn bán Nani cho Zenit với giá 25 triệu bảng nhưng mọi chuyện bất thành do Nani từ chối đến Nga. Sau đó, cầu thủ này được liên hệ đến Porto, Juventus, Arsenal nhưng đều không thành công. Kể từ đó, Nani trải qua một giai đoạn rất khó khăn tại đội bóng.

Sir Alex đã thay anh sau màn trình diễn nghèo nàn trước Liverpool vào tháng 9. Sau đó, ông đổ lỗi trực tiếp cho Nani trong thất bại của Man United trước Chelsea tại Cup Liên đoàn. Ngoài ra, chấn thương gân kheo cùng việc đánh đàn em Davide Petrucci cũng khiến Nani ngồi ngoài hơn 2 tháng.

Nhưng khi Man United cần, Nani vẫn biết cách tỏa sáng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể ở lại Man United nếu anh chịu “hạ mình” về lương bổng cũng như yêu cầu được đá chính.

"Chúng tôi đã nói chuyện với người đại diện của Nani khá nhiều trong những tuần gần đây, nhưng bây giờ, chuyện đó hoàn toàn phụ thuộc vào cậu ấy. Tôi muốn giữ Nani ít nhất đến hết hợp đồng. Nani muốn được đảm bảo một vị trí chính thức. Màn trình diễn giống như đêm gặp Reading  vừa rồi có thể đảm bảo điều đó”, Sir Alex cho biết.

Mùa bóng tới Man United sẽ có một cầu thủ chạy cánh tài năng khác là Wilfied Zaha từ Crystal Palace. Nếu Nani đồng ý ở lại, cuộc chiến ở hai cánh sẽ rất khốc liệt khi có sự góp mặt của cả Valencia và Ashley Young. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng gây đột biến cao và dứt điểm tốt, Luis Nani có không ít lợi thế trong cuộc chiến này. Vấn đề là anh có thật sự muốn ở lại Man United hay không.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm