Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai bàn thắng chóng vánh đưa MU vào tứ kết Cup FA

Luis Nani và Chicharito lập công giúp Quỷ đỏ vượt qua Reading ở vòng 5 Cup FA với tỷ số chung cuộc 2-1. Chiến thắng này là một bước tiến của MU trên con đường chinh phục mục tiêu ăn ba ở mùa này.

Hai bàn thắng chóng vánh đưa MU vào tứ kết Cup FA

Luis Nani và Chicharito lập công giúp Quỷ đỏ vượt qua Reading ở vòng 5 Cup FA với tỷ số chung cuộc 2-1. Chiến thắng này là một bước tiến của MU trên con đường chinh phục mục tiêu ăn ba ở mùa này.

Đón tiếp đối thủ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở Premier League, HLV Ferguson không tung ra sân lực lượng tấn công mạnh nhất. Cặp tiền đạo trong đội hình chính của MU ở trận này là Welbeck và Chicharito, với sự hỗ trợ của Anderson, Cleverley ở phía sau, cùng hai cánh do Valencia và Ashley Young đảm nhận. Những nhân tố trên được đánh giá đủ khả năng giúp Quỷ đỏ đi tiếp vào tứ kết Cúp FA.

 

 MU giành quyền vào tứ kết sau chiến thắng 2-1 trước Reading.

Đáng tiếc là Quỷ đỏ lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương ở hiệp 1. Dù tổ chức tấn công ngay từ phút thứ hai, nhưng MU lại không thể có bàn mở tỷ số khi cú sút của Welbeck bị cầu thủ đối phương chặn lại. Ngay sau đó, thủ môn Federici phải làm việc vất vả trước cú sút của Ashley Young.

Cơ hội ghi bàn tiếp tục đến với đội chủ sân Old Trafford ở phút 21, nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp của Cleverley và Ashley Young vẫn chưa thể đem về bàn thắng cho MU. Phút 42, Phil Jones không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương và nhường chỗ cho Luis Nani. Trong những phút cuối hiệp 1, Quỷ đỏ có khá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là cú sút trúng cột dọc của cầu thủ mới vào sân Nani.

Phil Jones không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

Chứng kiến các học trò thi đấu bế tắc trong hiệp 2, HLV Ferguson quyết định đưa chân sút chủ lực Van Persie vào sân ở phút 63 thay Ashley Young. Sự điều chỉnh trên đã đem lại kết quả tích cực khi MU có bàn mở tỷ số ở phút 69 do công của Luis Nani. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tung cú sút căng trong khu vực 16m50 đánh bại Federici.

Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn. Lần này, cầu thủ lập công cho MU là Chicharito với một pha dứt điểm bằng đầu hoàn hảo từ pha tạt cánh của Luis Nani. Nỗ lực tấn công trong những phút còn lại của trận đấu giúp Reading có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 82 do công của McAnuff. Điều đó là chưa đủ ngăn MU giành quyền vào tứ kết, và đối thủ tiếp theo của Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ là Chelsea.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Jones (Nani, 42'), Smalling, Vidic, Buttner, Cleverley, Anderson (Carrick, 83'), Valencia, Young (van Persie, 63'), Welbeck, Chicharito.

Reading: Federici, Kelly, Shorey, Mariappa, Morrison, Karacan, Leigertwood (Guthrie, 63'), McAnuff, McCleary, Hunt, Le Fondre.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm