Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex mắc sai lầm nghiêm trọng hơn nhiều so với Moyes

Trước cơn bão chỉ trích nhắm vào David Moyes, Sir Alex đã đứng ra trấn an người hâm mộ Quỷ đỏ và nhận mình từng mắc sai lầm nghiêm trọng hơn nhiều so với người đàn em đồng hương.

Sau trận hòa thất vọng trước Southampton tại Old Trafford, tân HLV David Moyes đã phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ phía những CĐV MU. Họ vạch ra vô số sai lầm mà chiến lược gia 50 tuổi đã mắc phải kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ tay người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson. Trong đó vấn đề nổi cộm nhất chính là sự yếu kém của Moyes trên thị trường chuyển nhượng trong mùa hè vừa qua.

Sir Alex hẳn đang rất áy náy về người mà mình đã tiến cử cho MU.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội nhắm vào David Moyes, Sir Alex quyết định đăng đàn trấn an CĐV MU, đồng thời bảo vệ người mà ông đã tiến cử cho BLĐ Quỷ đỏ trước khi nghỉ hưu. Theo “Ngài máy sấy tóc”, những sai lầm trong chuyển nhượng của David Moyes chẳng là gì so với những phi vụ mà ông đã từng mắc phải trong quãng thời gian 27 năm làm việc ở Old Trafford.

Để chứng minh những sai lầm mà mình đã mắc phải, nhà cầm quân vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League đã đưa ra dẫn chứng bao gồm những phi vụ như Bebe, Kleberson, Eric Djemba Djemba, Juan Sebastian Veron và Diego Forlan. Dẫu vậy, những phi vụ này cũng chẳng thấm tháp vào đâu so với quyết định bán trung vệ Jaap Stam cho Lazio với giá 15,3 triệu bảng vào năm 2001.

“Khi tôi cảm thấy thất vọng với cậu ấy [Jaap Stam], dĩ nhiên cậu ấy cũng cảm thấy thất vọng với tôi. Kết quả là sau đó tôi đã đưa ra quyết định vô cùng sai lầm. Tôi cho rằng đó là sai lầm nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi ở MU”, Sir Alex chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên kênh MUTV.

Sir Alex cho rằng sai lầm lớn nhất trong nghiệp cầm quân của ông là bán Stam cho Lazio năm 2001.

Thực tế cũng chứng minh Sir Alex đã mắc sai lầm trong quyết định này. Bất chấp tuổi tác (29 tuổi) cùng tiền sử chấn thương, cựu trung vệ người Hà Lan vẫn thi đấu vô cùng thuyết phục trong 5 năm chinh chiến tại giải đấu khắc nghiệt mang tên Serie A (3 năm cùng Lazio và 2 năm cùng Milan). Ngay cả khi trở lại quê hương đầu quân cho Ajax, Stam vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của trung vệ hàng đầu thế giới.

Câu nói của Sir Alex chắc chắn sẽ giúp những CĐV MU đang nổi giận với David Moyes hạ hỏa phần nào. Tuy nhiên, cựu HLV Everton cũng không thể dựa vào đó để lên mặt. Muốn giành được niềm tin từ những người hâm mộ Quỷ đỏ, vị chiến lược gia 50 tuổi này cần phải đưa ra những quyết sách mang tính thuyết phục, và trên hết là mau chóng vực dậy MU thoát khỏi giai đoạn khó khăn hiện nay.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm