Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học Sir Alex, Guardiola ra ‘luật rừng’ ở Bayern

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Pep Guardiola đã khiến các cầu thủ Bayern sợ xanh mắt khi tuyên bố ai chống lệnh sẽ bị đẩy lên khán đài.

Cách đây ít tuần, Sir Alex Ferguson đã tiết lộ bí quyết đem lại thành công cho ông ở Manchester United. Nhà cầm quân vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League tiết lộ ở Old Trafford, ông là người tối thượng. Cụ thể, Sir Alex đã thề với bản thân rằng sẽ không cho phép bất cứ ai mạnh mẽ hơn mình. Cá tính của “Ông già gân” lúc nào cũng phải lớn hơn của các cầu thủ. Đó là điều sống còn!

Sir Alex tiết lộ bí quyết thành công cùng MU trong một ngày đóng vai trò là Giáo sư tại đại học Harvard (Mỹ).

Có vẻ như những câu nói của Sir Alex đã tạo ra ảnh hưởng lớn với nghiệp cầm quân của Pep Guardiola. Bởi vậy trong cuộc phỏng vấn trên Tạp chí Bayern, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khẳng định rõ vai trò của mình ở Beyren Munich. Ông tuyên bố tất cả các cầu thủ Bayern phải tuân thủ mệnh lệnh một cách tuyệt đối. Nếu một ai chống đối, người đó sẽ phải theo dõi đồng đội thi đấu từ khán đài.

“Tôi luôn là một người bạn tuyệt vời của các cầu thủ trong trường hợp họ nghe lời tôi. Nếu chấp hành các quyết định của tôi, họ sẽ được tạo điều kiện. Còn chống lệnh tôi, họ chỉ còn lựa chọn duy nhất là lên khán đài để xem đồng đội của mình thi đấu”, HLV Pep Guardiola gửi lời cảnh báo tới các học trò ở Bayern.

Lý do Pep Guardiola đưa ra “luật rừng” là bởi trong quãng thời gian đầu cựu HLV Barca mới đặt chân tới Allianz Arena, có không ít cầu thủ xì xào về việc không được đá ở vị trí quen thuộc, trong số đó phải kể đến trường hợp Robben, Pizarro và thủ quân Lahm. Bộ ba này đều phàn nàn rằng Pep không cần thay đổi quá nhiều lối chơi của Bayern so với mùa giải trước.

Học theo Sir Alex, Pep khẳng định mình là người tối thượng ở Bayern.

Tuy nhiên, với tuyên bố trên của Pep Guardiola, chắc chắn chẳng ngôi sao nào ở Allianz dám ho he, nếu không muốn bị đẩy lên khán đài. Và có lẽ cũng chẳng có bất kỳ CĐV Bayern nào dám trách cứ nhà cầm quân 42 tuổi nếu nhìn vào chuỗi thành công mà MU đã có được dưới triều đại Sir Alex.

Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Bayern hiện đang thi đấu rất ấn tượng. Hùm Xám dẫn đầu Bundesliga với 20 điểm sau 8 vòng đấu. Tại sân chơi Champions League, đội bóng xứ Bavaria cũng chứng tỏ được cái uy của nhà ĐKVĐ với 2 trận toàn thắng ấn tượng trước CSKA Moscow (3-0) và Manchester City (3-1).

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm