Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex: ‘Leicester có thể vô địch mùa này’

Leicester City đang là hiện tượng mùa này khi vượt qua các đội bóng lớn Man City, Arsenal, Liverpool, MU và Chelsea để dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 15 Premier League.

"Leicester City là đội bóng giàu sức chiến đấu, tốc độ và năng lượng. Không còn nghi ngờ gì nữa họ hiện là câu lạc bộ thể hiện phong độ tốt nhất Premier League. Tuy nhiên, Leicester sẽ duy trì được bao lâu? Họ có nguồn lực để dẫn đầu đến cuối mùa giải hay không?", cựu huấn luyện viên MU, Sir Alex Ferguson chia sẻ tại buổi hội thảo mới đây.

Leicester City thể hiện phong độ cao và ổn định từ đầu mùa giải. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân huyền thoại của Ngoại hạng Anh cho biết thêm: “Huấn luyện viện (HLV) Claudio Ranieri đã nói với ông chủ những gì? Ông ấy có cách nhìn thế nào trong việc bổ sung lực lượng cho đội bóng? Nếu là Claudio Ranieri, tôi muốn đầu tư vào tháng 1 bởi đây là cơ hội lớn. Họ có thể đoạt chức vô địch mùa này”.

Ngoài ra, Sir Alex Ferguson nhận định, Leicester City có đủ điều kiện để tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016. Theo đánh giá của chiến lược gia huyền thoại người Scotland, hiện HLV Claudio Ranieri giữ nguyên đội hình chính trong nhiều trận, và điều đó cho thấy Leicester City không có nhiều sự lựa chọn ở các vị trí.

Sir Alex cảnh báo thầy trò HLV Ranieri về chặng đường phía trước còn rất dài với nhiều khó khăn. Ông lấy dẫn chứng về mùa giải đầu tiên MU vô địch Premier League. Khi đó, Norwich dẫn đầu bảng xếp hạng đến giữa tháng 3/1993, nhưng "Quỷ đỏ" Manchester đã đánh bại Norwich ngay trên sân đối phương, sau đó bước lên ngôi vương.

Sau 15 vòng đấu, câu lạc bộ chủ sân King Power dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng tạo ra khoảng cách không lớn so với những đội bám đuổi. Họ hiện hơn 2 điểm đội đứng ngay phía sau là Arsenal (32 so với 30), trong khi Man City và MU cũng chỉ kém Leicester 3 điểm. Cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này rõ ràng sẽ còn rất quyết liệt.

Claudio Ranieri xây dựng Leicester City thành một gia đình

Claudio Ranieri biến Leicester City thành đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh năm nay bằng phần thưởng là pizza, xúc xích và rượu Champagne.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm