Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex góp tiếng nói giúp Van Gaal giữ ghế

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland tham dự cuộc họp kín với ban lãnh đạo Manchester Utd để bàn thảo về tương lai của huấn luyện viên Louis van Gaal.

Không lâu sau thất bại 1-2 của Manchester Utd trước Norwich, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đã cấp tập nhóm họp để quyết định việc sa thải huấn luyện viên (HLV) Louis van Gaal. Bên cạnh anh em Joel và Avram Glazer, Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, cuộc bàn thảo còn có sự góp mặt của những nhân vật từng có tiếng nói quan trọng tại sân Old Trafford như Sir Alex Ferguson hay cựu giám đốc điều hành David Gill.

Với kinh nghiệm từng dẫn dắt Manchester Utd, Sir Alex bày tỏ mong muốn đội bóng tiếp tục ủng hộ Van Gaal. Ý kiến của cựu chiến lược gia 73 tuổi nhanh chóng nhận được sự đồng thuận từ các thành viên còn lại.

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra, nếu không sớm sa thải nhà cầm quân người Hà Lan, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có nguy cơ đánh mất mục tiêu ưa thích Jose Mourinho – người từng được chính Sir Alex hết mực ca ngợi. Thế nên, tất cả thống nhất sẽ cho Van Gaal thêm 2 cơ hội nữa ở các cuộc đọ sức với Stoke và Chelsea.

Sir Alex và Van Gaal có mối quan hệ khá thân thiết ngoài đời. Ảnh: EMPICS.

Cũng lên tiếng ủng hộ Van Gaal nhưng cựu danh thủ Phil Neville thậm chí còn mong muốn ban lãnh đạo Manchester Utd cho chiến lược gia 64 tuổi thể hiện mình đến hết mùa. “Tôi hy vọng mối lương duyên giữa Man Utd và Van Gaal sẽ kéo dài ít nhất đến tháng 6. Ông ấy là một HLV giàu kinh nghiệm và xứng đáng nhận được sự tôn trọng”.

“Tôi nghĩ, sẽ thật thiếu tôn trọng nhà cầm quân đương nhiệm nếu đội bóng bàn thảo về một người thay thế khi ông ấy vẫn đang nắm quyền”, cậu em nhà Neville chia sẻ trong buổi trò chuyện trên chương trình Match of the Day 2.

Dẫu vậy, cả Phil lẫn cựu danh thủ Arsenal, Martin Keown đều tin rằng, Mourinho hoàn toàn có thể thành công nếu ngồi vào “ghế nóng” của sân Old Trafford. “Mourinho cho thấy ông ấy sẵn sàng tiến về phía trước và không cần nghỉ ngơi sau cú sốc sa thải. Phản ứng tích cực có thể sẽ giúp ông ấy sớm trở thành người dẫn dắt Man Utd. Tôi tin đó là vị trí phù hợp với Jose”.

Van Gaal rút kinh nghiệm từ Mourinho để bảo toàn ghế nóng

Chiến lược gia người Hà Lan kêu gọi các cầu thủ Manchester United đoàn kết nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm