Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex: ‘De Gea sẽ giúp MU vô địch Premier League mùa này’

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland tin David De Gea sẽ giúp Manchester United chấm dứt hai mùa giải liên tiếp không lên đỉnh bóng đá Anh.

Sir Alex Ferguson có cuộc phỏng vấn kéo dài một giờ khi tham dự sự kiện tại Bridgewater Hall, Manchester. Nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh chia sẻ nhiều vấn đề trước 2.000 quan khách. Theo Sir Alex, quyết định ở lại Old Trafford của David De Gea là tin không thể vui hơn với người hâm mộ MU. Ông cũng nhận định tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ giúp “Quỷ đỏ” ngay mùa này.

Tương lai của De Gea là chủ đề tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo giới hè vừa qua. Cựu thủ thành Atletico Madrid tưởng chừng gia nhập Real Madrid trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng, tuy nhiên, mọi chuyện đã đổ bể vào phút chót. Không lâu sau đó, De Gea gây bất ngờ khi ký vào hợp đồng mới thời hạn 4 năm với “Quỷ đỏ”.

Sir Alex tin tài năng của David De Gea sẽ giúp MU chấm dứt 2 mùa giải liên tiếp không lên đỉnh bóng đá Anh. Ảnh: Daily Mail.

Kể từ khi lấy lại vị trí số 1 nơi khung gỗ, De Gea giúp MU thắng 3 trong 4 lần xung trận. Thành tích đó giúp “bầy Quỷ đỏ” vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League và thẳng tiến vào vòng 4 League Cup.

Trong cuộc phỏng vấn này, Sir Alex cũng đề cập đến một số câu chuyện trong cuốn tự truyện mới “Leading” vừa ra mắt. Huấn luyện viên huyền thoại người Scotland tỏ ra lạc quan về cơ hội của Manchester United dưới triều đại Louis Van Gaal.

“MU đang ở mùa giải thứ hai dưới thời Louis Van Gaal. Chúng tôi đang có một vị trí tốt (xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng). Thất bại của Man City và chiến thắng của MU trước Southampton ở tuần trước khiến mọi thứ thay đổi. Chelsea thua hai trận liên tiếp, Arsenal cũng chịu cảnh bại trận. Nếu duy trì vị trí hiện tại tới đầu năm mới 2016, MU sẽ có cơ hội”, nhà cầm quân từng 13 lần vô địch Premier League nhận xét.

Sir Alex chia sẻ rất nhiều điều trong cuốn tự truyện mới. Ảnh: Daily Mail.

Sir Alex cũng có những chia sẻ về tân binh Anthony Martial. Ông cho rằng quyết định chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp giúp MU có thêm cơ hội lên ngôi vô địch mùa này. “Cậu bé Martial có thể làm mọi thứ nếu muốn. Cậu ấy rất tự tin. Martial chẳng hề run sợ trước sự truy cản của đối phương. Đó là một tài sản lớn của MU”, cựu HLV 73 tuổi tiếp lời.

Martial từng chịu rất nhiều hoài nghi sau khi gia nhập “bầy Quỷ đỏ” với mức phí 36 triệu bảng, có thể lên 58 triệu bảng tùy điều khoản phụ. Tuy nhiên, cựu tiền đạo 19 tuổi đã đập tan những nghi ngại bằng màn trình diễn thuyết phục. Ba trận gần đây, cựu cầu thủ Monaco ghi 4 bàn, trong đó có 3 bàn tại Premier League và 1 tại League Cup.

Andreas Pereira - Món quà cuối cùng của Sir Alex

MU không chỉ thu hút tài năng mà còn sản sinh ra tài năng - đó là truyền thống. Đêm thứ tư, MU giới thiệu một nhân vật mới: Andreas Pereira. Vậy ai mang cậu ta đến Old Trafford?

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm