Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex bán đấu giá bộ sưu tập rượu vang 3 triệu bảng

Bộ sưu tập rượu vang của Sir Alex Ferguson sẽ được bán đấu giá vào tháng 5 tới với địa điểm đầu tiên là Hong Kong.

Ngoài sự nghiệp cầm quân lẫy lừng, Sir Alex còn được biết đến là một chuyên gia về rượu vang khi ông có đam mê đặc biệt với thứ đồ uống này. Chính vì niềm đam mê ấy, cựu HLV huyền thoại của M.U đang sở hữu một bộ sưu tập rượu vang khổng lồ.

Bộ sưu tập sẽ được Sir Alex đưa ra đấu giá vào tháng sau, với điểm đến đầu tiên là Hong Kong. Theo nhà đấu giá Christie, các chai rượu vang này đều có chữ ký của Sir Alex và vụ đấu giá có thể giúp “Ngài máy sấy tóc” thu về khoảng 3 triệu bảng.

Trong suốt sự nghiệp cầm quân ở M.U, Sir Alex đã sưu tập khoảng 5.000 chai rượu vang. Ảnh: Getty Images
Trong suốt sự nghiệp cầm quân ở M.U, Sir Alex đã sưu tập khoảng 5.000 chai rượu vang. Ảnh: PAI

Hiện Sir Alex đang sở hữu khoảng 5.000 chai rượu vang, số rượu vang này được chiến lược gia người Scotland sưu tập trong suốt sự nghiệp cầm quân tại sân Old Trafford, bắt đầu vào năm 1986 cho đến khi nghỉ hưu năm 2013.

Trong bộ sưu tập, Romanee-Conti '99 là chai rượu có ý nghĩa đặc biệt nhất với Sir Alex. Chai rượu cỡ lớn này được Sir Alex mua đúng vào năm 1999, khi M.U giành cú ăn ba vô tiền khoáng hậu Champions League, Premier League và FA Cup.

75% số rượu vang mà Sir Alex sở hữu đều có xuất xứ từ Pháp. Ảnh: Getty Images
75% số rượu vang mà Sir Alex sở hữu đều có xuất xứ từ Pháp. Ảnh: Reuters

“Tôi luôn nhận được câu hỏi, đâu là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm quân ở M.U. Câu trả lời chắc chắn là năm 1999. Vô địch Champions League là một cảm giác rất tuyệt vời và thật trùng hợp với chai Romanee-Conti ’99”, Sir Alex nói.

Trong bộ sưu tập, 75% số rượu vàng mà Sir Alex đang sở hữu là Burgundy, xuất xứ từ Pháp, quốc gia nổi tiếng bậc nhất thế giới về rượu vang. Sở dĩ ông đam mê rượu vang Pháp là bởi "đặc sản" xứ lục lăng giúp Sir Alex giảm bớt được những áp lực trong nghiệp cầm quân.

Ronaldo từng được Sir Alex ví như chai vang hảo hạng Petrus 1961. Ảnh: Getty Images
Ronaldo từng được Sir Alex ví như chai vang hảo hạng Petrus 1961. Ảnh: AFP/Getty Images

Tuy nhiên, Petrus 1961 mới là chai rượu Sir Alex quý trọng nhất. Ông từng ví Ronaldo là thứ rượu hảo hạng này sau những đóng góp của siêu sao người Bồ Đào Nha cho sân Old Trafford.

Khoảng 60% số rượu vang trong bộ sưu tập sẽ được bán ở châu Á vào ngày 24/5 tới, 1/3 đấu giá ở London vào tháng 6, số còn lại sẽ được rao bán online thông qua hệ thống giao dịch Internet.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm