Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex hào phóng tặng bạn rượu tiền tỷ

Cựu HLV M.U bất ngờ tặng một người bạn ông quen trong quán rượu 250.000 bảng để nghiên cứu loại thuốc điều trị bệnh ung thư mới.

Sau khi quyết định nghỉ hưu, Alex Ferguson dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình hơn. Ngoài những chuyến du lịch, gặp gỡ bạn bè, Sir Alex thi thoảng cũng lui tới quán bar Graeme Yorke để thư giãn.

Cũng tại đây, chiến lược gia người Scotland bất ngờ quen được giáo sư Agamemnon Epenetos đến từ trường đại học Imperial. Dù chỉ mới quen nhưng hai người chuyện trò rất hợp và nhanh chóng nhận nhau làm tri kỷ.

Sir Alex vui vẻ hơn sau khi nghỉ hưu.

"Chén chú chén anh", qua những câu chuyện tại quán bar, Sir Alex biết người bạn mới đang gặp khó khăn về tài chính để nghiên cứu một loại thuốc chống ung thư mới. Epenetos đã dành rất nhiều tâm huyết cho dự án mới này, nhưng nhiều khả năng phải bỏ dở vì không có nguồn vốn tài trợ. 

Ngay lập tức, Sir Alex lấy bút ký vào tấm séc trị giá 250.000 bảng (hơn 8 tỷ đồng) và trao cho người bạn mới. Sir Alex vốn không phải là người quá phóng khoáng hay thích tiêu hoang, ông làm việc đó xuất phát từ thiện tâm. 

Sir Alex trở thành huyền thoại M.U không chỉ bởi tài điều binh khiển tướng mà còn vì nhân cách cao thượng.

Cả bố và mẹ của Ferguson đều qua đời vì căn bệnh ung thư nên ông rất ám ảnh bởi căn bệnh gần như vô phương cứu chữa này. Bản thân Sir Alex luôn sẵn sàng giúp đỡ những bệnh nhân ung thư cũng như dự án nghiên cứu về căn bệnh nan y.  Cách đây ít lâu, cựu HLV M.U cũng vừa tham gia một chiến dịch chống lại bệnh ung thư do Chính phủ Scotland khởi xướng.

Sir Alex chia sẻ: “Tôi luôn tự nhắc mình phải nhớ tới cái chết vì ung thư của bố mẹ. Đó từng là một căn bệnh kinh khủng nhất. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã khác. Ung thư không còn là căn bệnh vô phương cứu chữa”.

Giáo sư Agamemnon Epenetos đã hoàn thành công trình nghiên cứu còn dang dở nhờ vào sự giúp đỡ của Sir Alex.
Với sự giúp đỡ và động viên của Sir Alex, giáo sư Agamemnon Epenetos đã có thể công bố công trình nghiên cứu của mình vào tháng trước. Đây được đánh già là nghiên cứu mang tính đột phá lớn trong việc điều trị các loại bệnh ung thư khác nhau.

Linh Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm