Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên rủ nhau ‘săn’ sách tặng miễn phí

6.000 cuốn sách trong hành trình lan tỏa văn hóa đọc từ 17/4 đến 24/4 đã đến tay nhiều bạn trẻ trên cả nước.

Chương trình “Cùng Tiki lan tỏa văn hóa đọc” diễn ra ở ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đang nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Hơn 6.000 cuốn sách đến tay sinh viên

Những cuốn sách được đội ngũ nhân viên Tiki đặt ngẫu nhiên tại một số địa điểm như: Đại học Ngoại thương (Hà Nội), phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) và cầu Rồng (Đà Nẵng). Tại TP.HCM, sinh viên có thể tìm thấy những cuốn sách này trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Đại học Luật, Đại học Kinh tế , Đại học Hoa Sen, RMIT, công viên 23/9…

Tiki anh 1
Sách được đặt tại khuôn viên trường Đại học RMIT (TP.HCM).

Với những miếng dán sticker “Sách tặng bạn”, sinh viên có thể dễ dàng tìm và nhận sách trên mỗi hàng cây, ghế đá, chậu hoa… hay thậm chí là cổng trường học.

Hành trình lan tỏa văn hóa đọc

“Mình thấy phần lớn bạn trẻ hiện nay đều chọn tác phẩm nước ngoài, truyện ngôn tình và ít quan tâm đến các loại sách thuộc lĩnh vực văn học, cách sống, hay phương pháp học tập, làm việc. Tham gia chương trình này, mình nhận được những cuốn sách rất thú vị về lối sống và cách kinh doanh. Những cuốn sách truyền cảm hứng mà Tiki trao tặng sẽ giúp loại sách này đến gần hơn với các bạn trẻ, đồng thời bổ sung kiến thức cần thiết và hữu ích”, một sinh viên nữ của Đại học Kinh tế (TP.HCM) chia sẻ.

Tiki anh 2
Sinh viên hào hứng với sách được tặng trong chương trình.

 

“Đặt sách ở đâu đó và để mọi người tự tìm thấy là một trong những cách để lan tỏa văn hóa đọc, giúp người đọc cảm thấy hứng thú hơn. Ngoài ra, mình cũng có thể tặng sách cho bạn thân hoặc người thân trong gia đình”, bạn Dương Thanh Bão, Đại học Luật (TP.HCM) cho biết.

Tiki anh 3
Ba bạn nữ đến từ Đại học Ngoại thương (Hà Nội) vui vẻ khi tìm thấy sách trong trường.

 

Thầy Trần Quốc Minh - Giảng viên khoa luật hình sự, Đại học Luật (TP.HCM) cho biết: “Ngày nay, sinh viên có thể tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, thông tin trên mạng Internet thường rất khó kiểm soát và có thể không đáng tin cậy. Sách mang thông tin chính thống và có nhiều kiến thức cần thiết cho sinh viên, vì vậy, sách vẫn là một phần không thể thiếu trong quá trình học tập của các bạn trẻ”.

Cô Bùi Thị Thủy Quyên - cán bộ thư viện Đại Học Hoa Sen (TP.HCM) chia sẻ: “Niềm vui khi được tặng sách bất ngờ sẽ giúp sinh viên yêu sách hơn. Nhà trường rất mong sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tiki trong chương trình sắp tới”.

Hành trình “Cùng Tiki lan tỏa văn hóa đọc” nhận được sự yêu thích và hưởng ứng của nhiều đối tượng độc giả khác nhau, không phân biệt độ tuổi và giới tính.

Độc giả đã nhận sách từ Tiki có thể tặng thêm một cuốn sách cho bạn bè hoặc người thân bằng cách:

1. Chụp hình cùng cuốn sách có sticker mà bạn nhận được từ Tiki

2. Post trên trang Facebook cá nhân, để chế độ công khai & tag người bạn mà bạn muốn tặng sách

3. Hashtag #Tikilantoavanhoadoc & tag Tiki.vn

4. Điền thông tin tặng sách theo form: https://goo.gl/forms/4YpTHbB4BK0XNAps2

Tiki sẽ chọn ngẫu nhiên để gửi tặng một cuốn sách cho người mà bạn muốn tặng. Để tìm hiểu thêm về chương trình, độc giả xem tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm