Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Nova College gây ấn tượng với Hoa hậu Trái Đất 2021

Với câu trả lời sâu sắc, thể hiện sự hiểu biết cùng trình độ tiếng Anh lưu loát, sinh viên Nova College để lại ấn tượng với Hoa hậu Trái Đất 2021 Destiny Wagner tại buổi talkshow.

Buổi talkshow thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên, khởi đầu bằng chia sẻ chân thật về hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Trái Đất 2021 (Miss Earth 2021). Destiny Wagner điển hình cho người phụ nữ nghị lực, kiên định, nỗ lực học hỏi để tỏa sáng dù sống ở đất nước nhỏ Belize tại Trung Mỹ. Nàng hậu cũng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong suy nghĩ, tính cách với sinh viên, từ cố gắng làm tốt nhất mọi việc đến niềm tự hào về nơi mình sinh ra, lớn lên.

Làm mọi thứ bằng cả trái tim

Trương Thị Ánh Loan, sinh viên năm 2 tại Nova College, chia sẻ yêu thích tiếng Anh và ước mơ làm trong ngành quản lý khách sạn. Khi được Miss Earth 2021 hỏi về quan niệm trong cuộc sống, Ánh Loan tự tin: “Châm ngôn của em là hãy làm mọi thứ bằng tất cả trái tim, dù là việc nhỏ nhất”.

Nova College,  Nova Service anh 1

Trương Thị Ánh Loan tự tin đối thoại với Hoa hậu Trái Đất 2021.

“Nếu làm việc trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, bạn cần chăm chút từng nếp gấp của khăn bàn để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hay khi làm bartender (người pha chế), bạn phải dành trọn tâm huyết từ việc chuẩn bị từng cốc si-rô để cho ra đời ly cocktail tuyệt vời”.

Phần trả lời sâu sắc bằng tiếng Anh của nữ sinh khiến Miss Earth 2021 bất ngờ, hâm nóng không khí buổi chia sẻ. Trước câu trả lời này, Destiny Wagner cảm thấy điểm chung và kể câu chuyện của mình: “Mẹ tôi luôn dặn hãy cố gắng làm tốt nhất những gì đang làm, giữ gìn bản sắc của mình và đừng lo lắng khi bản thân khác biệt. ‘Thế giới sẽ ủng hộ con đạt điều mình mong muốn’. Đó là lời khuyên tuyệt vời nhất giúp tôi trở thành Miss Earth 2021”.

Nova College,  Nova Service anh 2

Miss Earth 2021 chia sẻ về hành trình tỏa sáng nhờ sự kiên định, bản lĩnh và nỗ lực tiếp thu tri thức.

Bên lề talkshow, Ánh Loan bộc bạch: “Chương trình đào tạo đưa doanh nghiệp vào giảng đường, liên kết với các thành viên trong hệ sinh thái NovaGroup của Nova College tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội làm quen, cọ xát môi trường làm việc thực tế từ sớm. Đặc biệt, trường luôn chú trọng định hình phong cách sống, kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp chúng tôi tự tin, không ngại va chạm tình huống khác nhau và thích nghi trước những thay đổi”.

Tự hào về nơi mình sinh ra

Trần Trọng Phúc, sinh viên khóa 16 của Nova College, cũng để lại ấn tượng với Miss Earth 2021 khi chia sẻ về lòng tự hào dành cho quê hương, bản sắc cá nhân. Phần chia sẻ nhận sự đồng cảm của nàng hậu vì Destiny Wagner vốn sinh ra từ ngôi làng nhỏ ở vùng quê xa xôi của Belize. Thế nhưng, cô chưa bao giờ tự ti mà luôn tự hào giới thiệu với mọi người về ngôi làng nhỏ ấy.

“Đồng Tháp không phát triển mạnh mẽ, mang đến ngân sách dồi dào, nhưng những điều bình dị như đầm sen tỏa sắc rực rỡ hay cánh đồng lúa vàng ươm vào mùa gặt luôn để lại trong tôi cảm xúc bồi hồi khó tả. Tôi tự hào vì nơi mình sinh ra và lớn lên, cố gắng mỗi ngày để góp sức phát triển, xây dựng quê hương”, Phúc khẳng định.

Nova College,  Nova Service anh 3

Trần Trọng Phúc tự hào giới thiệu về quê hương Đồng Tháp với Miss Earth 2021.

Nói về định hướng sau tốt nghiệp, Phúc chia sẻ: “Môi trường học tập rộng mở cùng cam kết được ưu tiên tuyển dụng trong NovaGroup trở thành động lực để tôi cố gắng, phấn đấu học tập, trau dồi bản thân mỗi ngày. Tôi mong có cơ hội trở thành nhân lực trẻ trong hệ sinh thái NovaGroup, đóng góp vào sự phát triển của xã hội, là niềm tự hào cho quê hương”.

Cũng tại talkshow, Miss Earth 2021 kể về những trăn trở và ước mơ trở thành phát ngôn viên bảo vệ phụ nữ, trẻ em bị bạo hành trên khắp thế giới. Với sở thích đọc sách và đam mê khám phá, Destiny hiểu chỉ có tri thức mới giúp cô vượt giới hạn của ngôi làng nhỏ, mang ánh sáng đến vùng đất nơi mình sinh ra. Từ thôn nữ vùng quê hẻo lánh, cô từng bước nỗ lực trên hành trình tiếp thu tri thức và tốt nghiệp Pace University tại New York (Mỹ). Destiny xuất bản các tập thơ, sách về quyền của phụ nữ, trẻ em và chạm đến ngôi vị Hoa hậu Trái Đất 2021.

Nova College là trường cao đẳng đầu tiên của Nova Education - thành viên thuộc Nova Service. Với cơ sở vật chất hiện đại, Nova College mang đến môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế. Trường tập trung đào tạo 4 nhóm ngành cốt lõi là nhà hàng - khách sạn, hàng không, kinh tế quản trị, dược - điều dưỡng.

Trường hướng đến giáo dục thực nghiệm toàn cầu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của NovaGroup. Nova College cũng định hướng cùng ngành giáo dục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của quốc gia.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm