Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên làm mỹ phẩm handmade kiếm tiền triệu

Với 5 tiếng làm son môi, nước hoa “handmade” mỗi ngày cùng vài giờ đồng hồ giao hàng, không ít bạn trẻ có thể bỏ túi 3-4 triệu đồng/tháng.

Được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên, có độ lành tính cao nên mỹ phẩm handmade ngày càng được nhiều người lựa chọn. Không ít người còn tham gia các lớp học làm mỹ phẩm để tự chế sản phẩm làm đẹp cho bản thân và kinh doanh thêm.

Chi phí học làm mỹ phẩm handmade hiện dao động từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng một buổi, tuỳ vào sản phẩm muốn làm, thông thường là dạy làm son thỏi, son nước, nước hoa khô, xà phòng… Song nguyên liệu để tạo ra chúng cũng như cách bảo quản không hề đơn giản.

Các bạn trẻ học làm xà phòng bằng nguyên liệu thiên nhiên.
Mỹ phẩm handmade là khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam, tuy nhiên đã có rất nhiều bạn sinh viên thử sức với lĩnh vực này. Đại diện Trung tâm Grandpa's Garden cho biết, từ mùa thu năm 2011, Grandpa's Garden bắt đầu tung ra những công thức và video hướng dẫn làm mỹ phẩm đầu tiên. Kể từ đó, thế hệ đầu tiên của cộng đồng làm mỹ phẩm handmade xuất hiện và càng ngày càng phát triển.

Tự làm và kinh doanh mỹ phẩm handmade là một công việc hấp dẫn với nhiều bạn học sinh, sinh viên hiện nay bởi công việc không gò bó hay quá vất vả. Làm một mẻ son 20 - 50 thỏi mất hơn một tiếng đồng hồ, bán hàng online, cộng thêm với vài tiếng giao hàng mỗi tuần, các bạn trẻ có thể kiếm được 3-4 triệu đồng mỗi tháng.

Hà Trang, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết sau khi học qua khóa làm son và nước hoa khô, bạn bắt tđầu hử làm để kinh doanh. Công việc không vất vả, “vừa làm vừa chơi, cùng một mẻ làm cho mình dùng thì làm để bán luôn mà cũng lãi được 3 triệu đồng một tháng”, Trang nói.

Theo Trang, làm son môi và nước hoa khô là đơn giản nhất và bán cũng được nhiều nhất, phức tạp hơn là làm xà phòng. “Làm mỹ phẩm handmade nếu khéo thì được lãi rất nhiều. Tốn kém nhất khâu đầu tư về dụng cụ ban đầu thôi, sau đó thì chỉ mua nguyên liệu tùy theo số lượng dự định làm,  cô bạn chia sẻ.

Với một mẻ son môi, các bạn trẻ có thể lãi được gần một triệu đồng.

Đại diện Grandpa's Garden cũng cho biết, tiền nguyên liệu để làm ra một thỏi son chỉ khoảng 10.000 - 20.000 đồng, nhưng được bán ra thị trường với giá 60.000 - 70.000 đồng. Còn làm một lọ nước hoa khô, chủ kinh doanh mất 20.000 - 30.000 đồng tiền vốn thì có thể bán ra với giá 80.000 - 100.000 đồng.

Thúy Hà

Bạn có thể quan tâm