Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore tăng đột biến ca nhiễm virus corona

Bộ Y tế Singapore ngày 13/4 xác nhận 386 ca nhiễm mới, đánh dấu số ca lớn nhất trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm virus corona tại đảo quốc lên 2.918.

Một phần lớn các ca nhiễm mới đều liên quan tới các ổ dịch bùng phát trong các khu ký túc xá của lao động nhập cư. Con số ca nhiễm mới nhất cao hơn đáng kể so với 233 ca nhiễm virus mới ghi nhận hôm 12/4, trong đó có 8 ca tử vong.

Theo Reuters, giới chức Singapore đang chuẩn bị đưa hàng trăm lao động nước ngoài đến ở trên các tàu thường được sử dụng cho người làm ngành hàng hải và xa bờ, trong bối cảnh đảo quốc tìm kiếm giải pháp thay thế cho ký túc xá nơi virus corona đang lây lan nhanh chóng.

virus corona anh 1

Người lao động thực hiện biện pháp giữ khoảng cách xã hội an toàn khi xếp hàng để ăn trưa tại ký túc xá Westlite ở Singapore hôm 10/4. Ảnh: Reuters.

Hàng chục nghìn lao động nhập cư, nhiều người đến từ Nam Á, sống trong các ký túc xá chật chội trên khắp Singapore. Những khu nhà như vậy đã trở thành nguồn lây nhiễm virus lớn nhất trong những ngày gần đây.

Giới chức sẽ chuyển một số người khỏe mạnh ở những nơi này đến nhiều địa điểm khác nhau bao gồm các doanh trại quân đội, một trung tâm triển lãm, các khu nhà ở công cộng bỏ trống và các con tàu mà họ gọi là "khách sạn nổi".

"Mỗi cơ sở có thể chứa vài trăm người và có thể được tổ chức phù hợp để giữ được khoảng cách an toàn", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Khaw Boon Wan cho biết trong một bài đăng trên Facebook hôm 12/4 sau khi ông đến thăm một trong các tàu.

Các tàu này đang neo đậu tại khu vực hạn chế người ra vào ở một bến cảng, ông Khaw nói.

Tới nay, các nước Đông Nam Á ghi nhận 20.387 ca nhiễm virus corona, tăng 1.155 ca trong một ngày, trong đó 844 người đã tử vong. Philippines đang là nước có số ca nhiễm lớn nhất với 4.932 trường hợp được ghi nhận cho tới ngày 13/4, trong đó 315 người chết.

Thái Lan giới nghiêm, chuột ùa ra phố Trong khi người dân ở nhà cách ly vì lệnh giới nghiêm, loài chuột chiếm lấy đường phố Thái Lan. Lễ hội Songkran đón mừng năm mới vào ngày 13 - 15/4 cũng bị hoãn lại.

Số người chết vì virus corona ở New York vượt 10.000

Hơn 10.000 ca tử vong được ghi nhận ở bang New York, với 671 ca mới báo cáo hôm 13/4. 

Tát nhân viên trạm xăng vì bị nhắc đeo khẩu trang

Cảnh sát Singapore đang điều tra một người đàn ông được cho là đã tát nữ nhân viên tại trạm xăng ở đường Jervois sau khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm