Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore tăng cường khả năng chống tàu ngầm

Singapore vừa ký hợp đồng mua thêm 2 chiếc trực thăng S-70B với hãng Sikorsky Aircraft (Mỹ) cho nhiệm vụ chống tàu ngầm.

Singapore tăng cường khả năng chống tàu ngầm

Singapore vừa ký hợp đồng mua thêm 2 chiếc trực thăng S-70B với hãng Sikorsky Aircraft (Mỹ) cho nhiệm vụ chống tàu ngầm.

Theo tiết lộ từ một nguồn tin, 2 trực thăng vừa được đặt mua sẽ có cấu hình vũ khí khác so với 6 chiếc S-70B đang có trong lực lượng Hải quân Singapore. Tuy nhiên nguồn tin này từ chối cho biết thông tin chi tiết. Hai chiếc trực thăng này sẽ được giao vào năm 2016.

Trực thăng S-70B tại Triển lãm hàng không Singpore 2012.

Singapore đang có 6 chiếc S-70B được biên chế ở phi đội số 123, chuyên có nhiệm vụ yểm trợ đường không. Sáu chiếc S-70B này được trang bị thiết bị định vị dưới nước dùng sóng âm thanh tầm xa L3 và ngư lôi để tiêu diệt tàu ngầm.

Với thiết bị định vị kể trên, trực thăng S-70B có thể phát hiện tàu ngầm và tấn công tiêu diệt chúng bằng ngư lôi trước khi tàu ngầm đối phương gây nguy hiểm cho tàu chiến của Singapore. S-70B có thể mang 2 ngư lôi MK46 hoặc các ngư lôi hạng nhẹ tiên tiến MK50 ALT từ hãng Honeywell.

Máy bay trực thăng S-70B Sikorsky có thể triển khai cách xa các tàu chủ 400 hải lý khi hoạt động trên biển. Chính điều này đã biến các trực thăng S-70B Sikorsky trở thành “lực lượng mở đường”.

Theo trang mạng của hãng Sikorsky, trực thăng S-70B có thể được cấu hình với nhiều nhiệm vụ khác nhau gồm tác chiến bề măt, chỉ thị mục tiêu cho tên lửa, và tác chiến đột kích trong mọi thời tiết cũng như tìm kiếm và cứu nạn, sơ tán y tế, bổ sung nhu yếu phẩm.

Với nhiệm vụ tác chiến bề mặt, S-70B có thể được trang bị 8 tên lửa Lockheed Martin AGM-114 Hellfire không đối hạm cũng như súng máy 7,62 hoặc 12,7 mm. S-70B có thể bắt bám mục tiêu bằng việc dùng bộ hiện ảnh nhiệt AAS-44 với máy dò mục tiêu laser.

Trực thăng S-70B là một biến thể của máy bay trực thăng UH60A Black Hawk của quân đội Mỹ. Máy bay dòng Seahawk được đưa vào phục vụ trong Hải quân Mỹ năm 1982. 230 máy bay Seahawk đang phục vụ trong Hải quân Mỹ.

Lê Hương

Theo Infonet

Lê Hương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm