Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore là thành phố đắt đỏ nhất với giới nhà giàu

Singapore vừa vượt qua Thượng Hải và trở thành thành phố đắt đỏ nhất cho cuộc sống thượng lưu. Giá thuê nhà và chi phí sinh hoạt tại nước này đều ở mức cao.

Theo báo cáo mới nhất của ngân hàng tư nhân Julius Baer Group (Thụy Sĩ), Singapore là thành phố đắt đỏ nhất cho lối sống thượng lưu.

Nước này đã vượt mặt Thượng Hải và đánh dấu lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng. Singapore đứng lần lượt thứ 5 và thứ 9 trong năm ngoái và năm kia.

Theo nhóm phân tích của Julius Baer Group, giới chức Singapore đã thành công trong việc biến nước này thành một điểm đến hấp dẫn với giới nhà giàu. Nhưng làn sóng người giàu nước ngoài chuyển tới Singapore để sinh sống và làm việc cũng đẩy chi phí sinh hoạt lên cao.

Theo các nhà phân tích, giá mua và thuê nhà, thuế ôtô, học phí và chi phí sinh hoạt của đất nước hơn 5,5 triệu dân đều ở mức cao. Chi phí bảo hiểm y tế thiết yếu thậm chí còn gấp đôi mức trung bình toàn cầu.

Theo một công cụ trên trang web của chính phủ Singapore, một căn hộ chung cư ở vùng ngoại ô Singapore thường có giá thuê từ 1.300 SGD đến 2.350 SGD mỗi tháng (tương đương 970-1.750 USD).

Giá thuê trung bình cho một căn hộ chung cư tại thành phố là 3.800-5.750 SGD/tháng.

"Từ lâu đã được coi là một nơi đáng sống, ổn định và cởi mở với quốc tế, Singapore đang nỗ lực trở thành trung tâm toàn cầu hàng đầu cho giới nhà giàu", nhóm phân tích của Julius Baer nhận định.

Tính đến cuối năm 2022, Singapore có khoảng 1.500 văn phòng gia đình chuyên quản lý tài sản cho giới nhà giàu. Con số này gấp đôi năm 2021.

Xếp sau Singapore trong bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất cho giới thượng lưu lần lượt là Thượng Hải, Hong Kong, London, New York. 5 thành phố còn lại trong top 10 là Monaco, Dubai, Đài Loan, São Paulo và Miami.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Fed đang bất đồng

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sẽ có thêm nhiều đợt tăng lãi suất trong năm nay để kìm hãm lạm phát. Nhưng một số quan chức tin rằng mức lãi suất hiện tại đã đủ cao.

Singapore loay hoay hạ giá điện

Chi phí tăng cao đang khiến các công ty bán lẻ điện tại Singapore lũ lượt rút khỏi thị trường. Điều này khiến người tiêu dùng nước này còn ít lựa chọn hơn.

Thảo My

Bạn có thể quan tâm