Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore đóng cửa 20 tiệm massage sai phạm trong chống dịch

Giới chức Singapore ra lệnh đóng cửa 20 cơ sở massage trong 10 ngày do vi phạm các quy tắc phòng dịch Covid-19, khi cả khách và nhân viên đều không đeo khẩu trang.

Theo Channel News Asia, trong khi kiểm tra, cảnh sát Singapore ngày 16/6 phát hiện cả nhân viên và khách hàng tại các cơ sở này đều không đeo khẩu trang.

“Trong khi khách hàng là đối tượng vi phạm quy định về khẩu trang, nhân viên massage cũng không buộc hành khách thực hiện quy định này khi cung cấp dịch vụ”, cảnh sát Singapore tuyên bố.

singapore covid-19 anh 1

20 cơ sở massage ở Singapore đã phải đóng cửa do nhân viên và hành khách không đeo khẩu trang. Ảnh: Straits Times.

Lực lượng này yêu cầu các cơ sở massage đảm bảo mọi nhân viên và hành khách phải đeo khẩu trang, kể cả trên bàn massage.

Số tiền phạt đối với mỗi cơ sở là 1.000 SGD (hơn 17 triệu đồng), trong khi khách hàng bị phạt 3.000 SGD (gần 52 triệu đồng).

Cảnh sát Singapore khẳng định họ sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở massage để đảm bảo các biện pháp chống dịch được thực hiện đầy đủ. Cảnh sát cũng khuyến cáo cộng đồng nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội để hạn chế sự lây lan của đại dịch.

Những đối tượng vi phạm quy định chống dịch có thể bị phạt đến 10.000 SGD (hơn 170 triệu đồng) và bị phạt tù tới 6 tháng. Những người vi phạm nhiều quy định có thể chịu gấp đôi hình phạt.

Dù tình hình dịch bệnh tại Singapore đã được kiểm soát, nước này vẫn rất cảnh giác.

Ngày 16/6, Singapore ghi nhận 19 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 3 ca chưa rõ nguồn lây, cũng như 5 ca nhập cảnh.

Từ khi đại dịch bùng phát, Singapore đã ghi nhận hơn 62.000 ca mắc và 34 ca tử vong do Covid-19.

Singapore có thập niên tăng dân thấp nhất từ ngày độc lập

Theo kết quả điều tra dân số mới công bố, dân số Singapore tăng trưởng 1,1% trong thập niên 2010-2020 - mức thấp nhất kể từ năm 1965 đến nay.

Singapore bắt người đàn ông khỏa thân lái xe máy

Người đàn ông khỏa thân, xuất hiện trong nhiều đoạn video trên mạng xã hội, đã bị cảnh sát Singapore bắt giữ và đưa ra xét xử hôm 12/6.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm