Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị tích hợp - phong cách tiêu dùng nâng cao chất lượng sống

Không chỉ mua sắm, người dân các tỉnh lẻ giờ đây cũng có nhu cầu ăn uống, giải trí tại siêu thị. Mô hình một điểm đến do vậy đang thay thế mô hình bán lẻ truyền thống.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, đến cuối năm 2017 cả nước có khoảng 8539 chợ, 957 siêu thị và 189 trung tâm thương mại. Phần lớn siêu thị, trung tâm thương mại đều tập trung tại các thành phố lớn, còn tại tỉnh, thị xã và khu vực nông thôn, hai loại hình bán lẻ trên vẫn chưa được phát triển nhiều.

Có nhiều nguyên nhân đưa đến tình trạng phát triển “lệch pha” trên như: quy mô thị trường tỉnh nhỏ, nhu cầu mua sắm không lớn, tỷ suất lợi nhuận không cao, chi phí để duy trì hoạt động thường xuyên tốn kém… Điều này là phù hợp với quy luật thị trường nhưng vô hình chung làm mất đi cơ hội lựa chọn và tiêu dùng của nhóm cư dân tỉnh, thị xã trong khi thu nhập và mức sống của họ ngày càng cao.

LanChi Mart anh 1
Ngoài việc mua sắm, người dân còn có nhu cầu trải nghiệm nhiều tiện ích.

Tuy nhiên, một điều cần phải thấy rằng chợ hay cửa hàng tiện ích vẫn là chiếc áo chật, chưa thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của cư dân tỉnh, thị xã hiện nay. Bởi nhu cầu của nhóm cư dân này đã không chỉ dừng lại ở mua sắm nữa mà còn mở rộng ra các dịch vụ khác như ăn uống, vui chơi, giải trí…

Trước bài toán đó, những siêu thị cỡ vừa kết hợp mua sắm và mô hình giải trí phù hợp đã xuất hiện tại một số địa phương, tuy vậy thường là các đơn vị nhỏ lẻ, thiếu sự liên kết và đồng đều về chất lượng. Trong bối cảnh trên, sự có mặt của hệ thống Lan Chi Mart đã phần nào giải tỏa sự thiếu vắng siêu thị tiện ích tại khu vực tỉnh lẻ.

Đi vào hoạt động tại các tỉnh, thị xã và khu vực nông thôn từ năm 2007, LanChi Mart đã thành công trong việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cộng đồng cư dân bằng mô hình siêu thị tổng hợp, cung cấp đầy đủ mặt hàng từ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và hàng tiêu dùng.

LanChi Mart anh 2
LanChi Mart cho người dùng trải nghiệm mua sắm gần gũi và thoải mái.

Hàng hóa tại đây được đánh giá không chỉ dồi dào về số lượng mà còn đảm bảo chất lượng nhờ việc liên kết với các công ty hàng gia dụng lớn. Với tiêu chí “niềm tin của mọi gia đình”, LanChi Mart là một siêu thị vừa có tính văn minh của phương thức bán hàng tự chọn, vừa có nét bình dân như các cửa hàng và chợ truyền thống.

Ngoài việc phục vụ nhu cầu mua sắm, siêu thị này còn cung cấp dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí tương tự các đại siêu thị hay trung tâm thương mại ở thành phố lớn.

Cụ thể, khách hàng có thể trải nghiệm ẩm thực tại khu ăn uống Food City với các món ăn đa dạng, được phục vụ theo tiêu chuẩn thành thị với giá cả hợp lý. Còn ở khu vui chơi Playland, trẻ không chỉ được tham gia các trò game xèng mà còn thử sức với các trò chơi phát triển về trí tuệ, thể chất.

LanChi Mart anh 3
Hệ thống siêu thị tích hợp nhiều dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí.

Không chỉ góp phần lấp đầy khoảng trống nhu cầu tiêu dùng của cư dân tỉnh, thị xã và khu vực nông thôn, LanChi Mart còn tạo thêm giá trị cho cộng đồng nơi đây, góp phần nâng cao chất lượng sống và tạo ra phong cách tiêu dùng sản phẩm văn minh hơn.

Với 25 siêu thị tại ngoại thành và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, doanh nghiệp này còn ưu tiên tuyển dụng 100% nhân sự địa phương nhằm góp phần cải thiện kinh tế địa phương.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm