Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Dự án xanh theo mô hình đảo Cọ phía Đông Hà Nội

Quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, điểm du lịch hấp dẫn của “thành phố vàng” Dubai trở thành cảm hứng để chủ đầu tư thiết kế nên Ecopark Grand - The Island ngay tại Hà Nội.

Ecopark anh 1Ecopark anh 2

Quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, điểm du lịch hấp dẫn của “thành phố vàng” Dubai trở thành cảm hứng để chủ đầu tư thiết kế nên Ecopark Grand - The Island ngay tại Hà Nội.

Ecopark Grand - The Island, dự án biệt thự đảo lấy cảm hứng từ đảo Cọ kỳ vĩ tại Dubai vừa chính thức được mở bán. Chủ đầu tư đã kiến tạo một không gian mặt nước đắt giá, tạo điểm nhấn cho toàn bộ dự án này.

Ecopark anh 3

T

ọa lạc tại trung tâm khu đô thị xanh Ecopark, quần thể biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island lấy cảm hứng thiết kế từ đảo Cọ (Palm Island) kỳ vĩ tại Dubai, nơi tất cả căn biệt thự đều được xây trên những nhánh đảo nhô ra giữa vịnh hồ, bao phủ bởi thảm thực vật nhiều tầng tán.

Điểm đắt giá của Ecopark Grand - The Island là không gian sống lý tưởng với cảnh quan xanh mướt như tranh vẽ, hòa quyện cùng thiết kế cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Dự án rộng hơn 60 ha, nhưng diện tích dành cho cây xanh, mặt nước chiếm đến 62%. Ecopark Grand - The Island sở hữu không gian xanh khoáng đạt và mật độ xây dựng thấp nhất trong tất cả sản phẩm của Ecopark.

Ecopark anh 6Tất cả biệt thự tại đây đều có mặt thoáng tiếp xúc với thiên nhiên, bốn bề là vịnh hồ xanh mát, đảm bảo cho gia chủ một cuộc sống hưởng thụ thiên nhiên đúng nghĩa.

Được thiết kế bởi 5 tập đoàn kiến trúc nổi tiếng thế giới là Swan & Maclaren (Singapore), Humphreys & Partners (Mỹ), WATG (Mỹ/Singapore), Darkhorse (Australia) và DWP (Australia), các căn biệt thự Ecopark Grand được hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Khách hàng có tới 7 lựa chọn về diện tích, từ biệt thự song lập 270 m2 đến biệt thự đơn lập rộng 1.500 m2. Mật độ xây dựng của tất cả căn biệt thự chỉ xấp xỉ 40%, được thiết kế với không gian sinh hoạt 3 tầng rộng thoáng, nhìn thẳng ra mặt hồ xanh ngọc bích. Các biệt thự của dự án đều sở hữu từ 4 phòng ngủ trở lên, khu để xe rộng đủ vừa 2 xe sang, có bến thuyền riêng và sân vườn vươn ra sát mặt nước.

Ecopark anh 7

N

ước chính là phần tinh túy của quần thể biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island. Toàn bộ hệ thống mặt nước đều được thiết kế bài bản, chi tiết và được xây dựng và vận hành nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của Nhật, Mỹ và Singapore. Theo chủ đầu tư, hệ thống mặt nước này được thiết kế bởi 3 công ty nổi tiếng quốc tế là CPG (Singapore), Cardno (Australia) và SCI (Mỹ).

“Vũ khí bí mật” của hệ thống làm sạch nước Ecopark Grand - The Island chính là khu Wetland.

Ecopark anh 8

Thay vì bỏ ra một diện tích nhỏ để xây nhà máy xử lý nước cưỡng ép bằng hóa chất và cơ khí, chủ đầu tư đã dành diện tích đất rộng tới 5 ha để áp dụng công nghệ xử lý nước sinh học tự nhiên và sử dụng “quyền năng” đặc biệt của cây cỏ. Thiết kế này do chuyên gia danh tiếng người Nhật và công ty SCI (Mỹ) thiết kế.

Tại Wetland, cây thủy sinh có tác dụng lọc, làm sạch môi trường nước như thủy trúc, sậy, vertiver… được trồng theo thiết kế. Những loài cây này có khả năng hấp thụ và chuyển hóa những chất hữu cơ, kim loại nặng dư thừa trong nước, kể cả chất độc hại như chì, thủy ngân... Nước sau khi chảy qua Wetland sẽ được làm sạch tự nhiên, còn bùn, đất, chất bẩn, kim loại nặng độc hại được chính cỏ cây lấy làm chất dinh dưỡng để phát triển.

Ecopark anh 9

Ecopark là một trong những khu đô thị đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam áp dụng hình thức xử lý nước đặc biệt này ở một diện tích lớn. Khu hồ sinh thái Wetland là minh chứng rõ ràng cho tâm ý và tầm nhìn của chủ đầu tư Vihajico trong việc kiến tạo môi trường sống sinh thái trọn vẹn, cao cấp và bền vững tại Ecopark Grand - The Island.

Ecopark anh 10Không chỉ sở hữu chất lượng mặt nước bề mặt lý tưởng, chủ đầu tư còn chú tâm xử lý nguồn nước thải sinh hoạt tại Ecopark theo công nghệ xử lý phi tập trung Johkasou được phát triển tại Nhật Bản.

Johkasou là hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại nguồn, được lắp đặt trực tiếp tại các hộ gia đình, khu dân cư, xử lý cùng lúc tất cả nguồn nước thải từ khu vệ sinh, nhà tắm, máy giặt, nhà bếp… bằng công nghệ vi sinh. Ưu điểm của Johkasou là khả năng xử lý cao, nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn Nhật Bản - cao hơn tiêu chuẩn TCVN 6772-2000 và QCVN 14/2008/BTNMT, thậm chí có thể nuôi sống được cá vàng.

Việc áp dụng hệ thống xử lý nước thải Johkasou sẽ giảm thiểu được những tác hại của nguồn nước thải đến môi trường sống, góp phần kiến tạo một cuộc sống xanh bền vững.

Ecopark anh 11

T

ại biệt thự đảo, bề rộng mặt nước giữa các nhánh đảo được thiết kế 40-120 m. Cách bố trí này không chỉ mang tới tầm nhìn và không gian khoáng đạt, mà còn đem lại sự riêng tư cho các chủ nhân.

Toàn bộ mặt nước của Ecopark Grand - The Island được liên kết với vịnh thủy Aqua Bay và hệ thống ống ngầm nối đến khu Wetland, tạo thành một vòng khép kín xây dựng theo mô hình chuẩn được mua bản quyền từ Đan Mạch do CPG (Singapore) và Cardno (Australia) thiết kế.

Để tạo dòng chảy cho hệ thống, mặt nước tại từng khu vực được thiết kế giật cấp với nhiều độ cao khác nhau. Từ vùng cao nhất Wetland, nước lưu thông xuống biệt thự đảo, vòng qua vịnh Aqua Bay rồi dồn về khu vực vịnh liền kề sân golf 18 hố. Tại đây, hệ thống bơm hiện đại sẽ đẩy dòng nước theo ống ngầm ngược trở lại Wetland, hoàn thành một vòng tuần hoàn.

Ecopark anh 14
Sơ đồ mặt nước lưu thông tuần hoàn của khu đô thị Ecopark.

Việc tạo dòng chảy cho nước là vô cùng quan trọng bởi nhờ sự luân chuyển liên tục, nước mới có khả năng tự làm sạch, tránh được sự bùng phát của tảo, nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm cho những ao hồ tù đọng.

Nước tại Ecopark Grand - The Island được lấy từ những nguồn tự nhiên như nước mưa hay nước từ đầu nguồn sông Bắc Hưng Hải. Dòng nước tự nhiên có lợi thế giàu vi sinh vật, không chứa hóa chất, có khả năng cải tạo môi trường sống.

Ecopark anh 15

Không chỉ là một trong những nơi đáng sống nhất Việt Nam, Ecopark còn là thương hiệu của những giá trị khác biệt. Trong đó, Ecopark Grand - The Island đại diện cho những giá trị vượt trội, đẳng cấp nhất của thương hiệu Ecopark, gửi gắm triết lý nhân sinh và một chuẩn mực sống thượng lưu cho cư dân nơi đây.

Cùng với nhà phố triệu đô Marina Arc, Ecopark Grand - The Island là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Ecopark, là "mảnh ghép" hoàn hảo của bức tranh khu đô thị phức hợp có tổng vốn đầu tư lên đến 10 tỷ USD.

Ecopark anh 16

Hà Mỹ Giang - Kylie Tsai

Bạn có thể quan tâm