Nhà bán lẻ Albert Heijn đã yêu cầu các nhân viên tại một cửa hàng ở thành phố phía đông Nijmegen gửi ảnh "sử dụng ứng dụng di động sáng tạo".
Tuy nhiên, họ đã thay đổi kế hoạch sau khi báo Hà Lan NRC dẫn lời các nhân viên phàn nàn về yêu cầu này.
"Tôi thấy một tấm áp phích treo trong căng-tin của chúng tôi và tôi đã bị sốc", Joool de Haes, 17 tuổi, làm việc tại chi nhánh Nijmegen, nói với NRC.
Nữ thu ngân tại một siêu thị Albert Heijn. Ảnh: Shutterstock. |
"Mẹ tôi nghĩ đó là một trò đùa. Thế nhưng, người quản lý nói với chúng tôi rằng nếu không thực hiện yêu cầu, chúng tôi không thể ở trong cửa hàng nữa vì chúng tôi không có quần áo công ty phù hợp", anh cho biết.
Albert Heijn khẳng định kế hoạch này là tự nguyện và nhằm mục đích giúp mang lại đồng phục mới cho nhân viên tại 1.000 cửa hàng ở Hà Lan.
"Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm với ứng dụng di động sáng tạo tại một trong các siêu thị của chúng tôi để xác định kích cỡ quần áo một cách nhanh chóng và hiệu quả", công ty cho biết.
"Trong thử nghiệm này, chúng tôi đã yêu cầu các cộng sự tải lên một bức ảnh cá nhân trong trang phục ôm sát hoặc đồ lót để ứng dụng tự động phân tích.
Mặc dù sự tham gia là tự nguyện và hình ảnh không thể bị quản lý nhìn thấy, điều này không bao giờ nên xảy ra. Chúng tôi đã hủy bỏ kế hoạch hôm qua và chúng tôi xin lỗi tất cả những người liên quan", công ty tuyên bố.
Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Hà Lan cho biết hành động này là "kỳ quặc". "Albert Heijn không có cơ sở nào để áp đặt điều này lên nhân viên của mình", cơ quan này cho biết.