Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị mini hút khách vì tiện lợi

Trong khi mô hình siêu thị, đại siêu thị đang tăng trưởng chậm lại bởi khó khăn kinh tế thì các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini lại phát triển tốt.

Báo cáo thị trường hàng tiêu dùng nhanh do công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel thực hiện ở bốn thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ vừa công bố cho thấy: trong thời gian ba tháng gần nhất tính đến ngày 16/6, mức tăng trưởng của cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini là 80% so với cùng kỳ năm trước.

Điều này trái ngược với tình hình tăng trưởng chậm lại ở các mô hình, kênh mua sắm khác. Chẳng hạn, siêu thị, đại siêu thị chỉ đạt mức tăng trưởng dưới 5% (trong khi kỳ khảo sát thực hiện 3 tháng trước đó là trên 15%), tương tự ở kênh chợ truyền thống. Tiệm tạp hóa có mức tăng tốt hơn nhưng cũng chỉ 10%. 

Các mặt hàng tại siêu thị mini cũng tương đối đa dạng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như các loại đồ uống đóng chai, sữa tươi,bánh kẹo nội ngoại, bia rượu, thực phẩm đóng gói. Hệ thống siêu thị còn phát triển mạnh cách mặt hàng nhập khẩu như hóa mỹ phẩm, sản phẩm chức năng, bánh kẹo từ  Đức, Ý, Hàn Quốc, Pháp, Thái Lan, Indonesia, Malaysia… Đặc biệt có bán các sản phẩm cho người ăn kiêng, người mắc bệnh tiểu đường.

Sản phẩm chức năng nhập khẩu.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các hệ thống siêu thị mini thường mở cửa 20/24h. Với những người làm đêm, hoặc có nhu cầu ăn đêm thì đây là điểm đến không thể bỏ qua.



Mặt hàng tiêu dùng đa dạng.

 

Những siêu thị mini như T-MART với phương châm Always low prices đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Địa chỉ: 809 Đê La Thành, P.Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, Hà Nội (góc ngã tư Đê La Thành và Nguyễn Chí Thanh). Hotline: 090 626 6336.

 Tư liệu: T-Mart

Bạn có thể quan tâm