Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị cam kết cung ứng đủ nhu yếu phẩm

Trong khi Saigon Co.op chủ trương tích trữ các mặt hàng thiết yếu, Big C và VinMart xây dựng phương án đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa theo diễn biến dịch bệnh.

10h sáng 30/7, lượng khách đổ về siêu thị Co.opMart Đà Nẵng có dấu hiệu tăng cao. Nhân viên bảo vệ tất bật đo thân nhiệt cho khách không ngơi tay, còn bộ phận thu ngân hầu như không còn thời gian ngồi nghỉ.

Ông Phan Thống, Giám đốc Co.opMart Đà Nẵng, cho hay nhờ công tác hậu cần, danh mục hàng hóa và các phương án vận chuyển hiệu quả nên hầu hết quá trình cung ứng, nhập kho hàng hóa đến nay đều đúng kế hoạch.

Song song với việc phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, hiện siêu thị này cũng tham gia tiếp ứng nhu yếu phẩm cho các điểm nóng trên địa bàn TP.

du tru nhu yeu pham anh 1

Người dân mua sắm tại Co.opMart Đà Nẵng trưa 30/7. Ảnh: Tấn Thanh.

Xét trên toàn hệ thống Saigon Co.op, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing của đơn vị cho biết, vì đã có kinh nghiệm thời gian trước, hiện hệ thống xây dựng lộ trình rõ ràng để dự trữ hàng hóa thiết yếu và có biện pháp ứng phó kịp thời với những diễn biến cập nhật của dịch bệnh.

So với cao điểm dịch trước đây, Saigon Co.op đã bổ sung phương án hàng hóa và vận chuyển riêng biệt cho từng địa phương, từng khu vực, trong đó khởi điểm là với các siêu thị tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và tiến tới các khu vực có siêu thị lân cận. Khu vực TP.HCM và các tỉnh, TP khác được đặt trong trạng thái cảnh giác cao theo diễn biến dịch.

Theo ghi nhận tại hệ thống Co.opMart trên cả nước, những mặt hàng đang được chọn mua nhiều là thực phẩm tươi sống, rau củ quả, khẩu trang. Các loại mì gói, hàng đông lạnh, hóa phẩm tăng nhẹ so với tuần trước. Vị đại diện Saigon Co.op cho biết, các chương trình khuyến mại còn diễn ra liên tục nhằm phục vụ người dân tốt nhất trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Trong khi đó, VinCommerce khẳng định đã có kế hoạch đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, đặc biệt là nhu yếu phẩm, đến hết tháng 12 tại hơn 3.000 siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+. Đặc biệt, với danh mục hàng hóa thiết yếu do Masan sản xuất, tập đoàn cam kết không tăng giá bán và luôn sẵn có tại mỗi điểm bán.

Thậm chí, nửa đầu tháng 8, hệ thống này còn triển khai chương trình khuyến mại đến 35% với hàng trăm mặt hàng từ nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ uống, trái cây, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình, đồ gia dụng...

du tru nhu yeu pham anh 2

VinMart, VinMart+ có phương án cung ứng hàng hóa đến hết tháng 12. Ảnh: VinCommerce.

Đại diện Central Retail (đơn vị chủ quản các chuỗi siêu thị Big C và Go!) cũng cho biết đã chủ động chuẩn bị đầy đủ mặt hàng thiết yếu và làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo tần suất giao hàng, đồng thời huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa.

"Big C và Go! tiếp tục cam kết không tăng giá hàng hóa. Chúng tôi dự kiến có đủ hàng cung cấp, phục vụ nhu cầu khách hàng", vị này khẳng định.

Tại những hệ thống bán lẻ này, các biện pháp phòng chống dịch đã được kích hoạt đồng loạt, tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt, Central Retail còn phối hợp với các cửa hàng, quầy thuê để tặng khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ ở trung tâm thương mại.

Với siêu thị online Tiki, các mặt hàng nhu yếu phẩm như thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh... cũng được cam kết cung ứng đầy đủ và chất lượng. Bên cạnh đó, sàn này hiện triển khai 3 chương trình giảm giá, ưu đãi và miễn phí vận chuyển nhằm san sẻ chi phí mua sắm với khách hàng.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm