Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm của Quang Hải đẹp nhất giải U23 châu Á

Bàn thắng từ chấm đá phạt vào lưới U23 Uzbekistan của Quang Hải trong trận chung kết được bình chọn là pha lập công đẹp mắt nhất giải đấu năm nay.

11h hôm nay, trang chủ AFC đã đóng bầu chọn và công bố kế quả cuộc đua danh hiệu bàn thắng đẹp nhất VCK U23 châu Á 2018. Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, siêu phẩm sút phạt của Quang Hải trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan nhận được số phiếu bầu vượt trội.

Theo thống kê từ trang chủ AFC, siêu phẩm sút phạt của Quang Hải nhận 139.704 phiếu bầu, chiếm 64% và chính thức nhận giải bàn thắng đẹp nhất. Khoảnh khắc thiên tài của cầu thủ gốc Hà Nội được người hâm mộ so sánh với cú đá phạt của siêu sao Lionel Messi. Một số CĐV lãng mạn còn dùng cụm từ "cầu vồng tuyết" để miêu tả sự đẹp mắt của siêu phẩm này.

Quang Hải sút phạt tuyệt đẹp gỡ hòa cho U23 Việt Nam Công Phượng mang về quả phạt cho U23 Việt Nam trước khu vực cấm địa. Tiền vệ Quang Hải sút phạt chân trái đưa bóng vào góc cao ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Đứng thứ hai cũng là một bàn thắng của số 19 bên phía U23 Việt Nam. Đó là cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm không thể cản phá vào lưới Qatar ở trận bán kết.

Pha lập công này giúp U23 Việt Nam cân bằng tỷ số 2-2 chỉ một phút sau khi bị dẫn trước, qua đó tạo bản lề cho chiến thắng ngoạn mục ở loạt sút luân lưu của đại diện Đông Nam Á trước ứng viên vô địch đến từ Trung Đông.

Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới U23 Qatar Từ ngoài khu vực cấm địa, tiền vệ Quang Hải thực hiện cú cứa lòng chân trái ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Đây là pha lập công thứ hai của anh vào lưới U23 Qatar.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Nguyễn Quang Hải. 3 trong số 5 bàn thắng tại VCK U23 châu Á năm nay của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội là những siêu phẩm đến từ cái chân trái "dẻo như kẹo".

Ở cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất vòng bảng, cú dứt điểm tung lưới U23 Hàn Quốc của Quang Hải cũng được bình chọn là đẹp nhất, xếp trên các ứng viên nặng ký khác.

Sieu pham cua Quang Hai dep nhat VCK U23 chau anh 1
Kết quả bầu chọn bàn thắng đẹp nhất VCK U23 châu Á 2018.

Quang Hải: Người hùng 'hạt tiêu' trong kỳ tích của U23 Việt Nam

Quang Hải chỉ cao 1,66 m. Anh bé nhỏ nhưng tài năng, “hạt tiêu” nhưng khí phách phi thường. Giống như U23 Việt Nam, Quang Hải không cao nhưng đã khiến cả châu Á phải ngước nhìn.

Nguyễn Tuấn

Bạn có thể quan tâm