Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu kinh điển Real - Barca qua những con số

Lionel Messi giữ 3 kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong các trận siêu kinh điển: ghi nhiều bàn nhất (21), kiến tạo nhiều nhất (13) và lập hat-trick nhiều nhất (2, bằng Di Stefano).

Real trội hơn Barca về chất lượng đội hình

Theo định giá của trang Transfermarkt, giá trị đội hình dự kiến của Real ở trận siêu kinh điển diễn ra lúc 0h15 ngày 22/11 là 543 triệu euro, hơn 28 triệu euro so với Barca (515).

Trong 170 lần đối đầu tại La Liga trước đây, Real Madrid thắng 71 trận, ghi 278 bàn. Barca thắng 67 trận, ghi 268 bàn. 32 trận kết thúc với tỷ số hòa. Tỷ số 2-1 được lặp lại nhiều nhất. Đồ họa: Fcbarcelona.
Xavi là cầu thủ Barca tham dự El Clasico tại La Liga nhiều nhất với 29 lần (ghi 4 bàn). Sự góp mặt của anh giúp Barca thắng 13 hòa 7 thua 9. Xavi cũng là cầu thủ tham dự siêu kinh điển nhiều nhất trên mọi đấu trường với 42 lần. Hiện lão tướng người Tây Ban Nha đầu quân cho Al Sadd (Qatar). Theo đó, trận cầu đêm nay là lần đầu tiên Xavi không dự siêu kinh điển sau 15 năm. Đồ họa: Fcbarcelona.
Có hai cầu thủ Barca từng ghi 4 bàn trong lịch sử siêu kinh điển là Eulogio Martinez và Marti Vantolra. Eulogio lập poker trong trận thắng 6-1 ngày 19/5/1957 ở Cúp nhà vua, trong khi Marti ghi 4 bàn trong trận thắng 5-0 tại La Liga ngày 21/4/1935. Đồ họa: Fcbarcelona.
Messi là cầu thủ Barca ghi nhiều bàn thắng vào lưới Real Madrid nhất ở đấu trường La Liga - 14 bàn sau 18 trận (8 bàn tại Bernabeu). Cesar đứng thứ 2 với 12 bàn (24 trận). Vị trí thứ 3 thuộc về Basora với 8 bàn sau 10 trận. Đồ họa: Fcbarcelona.
8 cầu thủ Barca từng lập hat-trick vào lưới Real gồm Alcantara, Evaristo, Samitier, Lineker, Ramon, Cesar, Romario và Lionel Messi. Riêng Messi hai lần lập hat-trick ở mùa 2006/07 và 2013/14, bằng thành tích của Di Stefano của Real. Đồ họa: Fcbarcelona.
Johan Cruyff là HLV Barca tham dự nhiều trận siêu kinh điển nhất - 8 lần với thành tích thắng 6, hòa 2. Đứng thứ hai là Marinus Michels với 6 lần (thắng 3, hòa 2, thua 1. Đồ họa: Fcbarcelona.
Tại giải năm nay, Real thắng 7, hòa 3, thua 1 sau 11 vòng đấu (ghi 26 bàn, lọt lưới 7). Barca thắng 9, thua 2 (ghi 25 bàn, lọt lưới 12). Ronaldo đang là chân sút tốt nhất của Real với 8 pha lập công, trong khi Neymar dẫn đầu danh sách Pichichi với 11 bàn thắng. Toni Kroos là người chuyền nhiều nhất của Real với 756 lần. Bên phía Barca là Sergio Busquets (666). Đồ họa: Fcbarcelona.
Lionel là người ghi nhiều bàn nhất lịch sử siêu kinh điển trên mọi đấu trường với 21 lần sút tung lưới Real. Đồ họa: Goal.
Kỷ lục 21 bàn thắng của Messi vào lưới Real Madrid Siêu sao người Argentina đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử siêu kinh điển với 21 pha lập công, hơn Alfredo Di Stefano 3 bàn và Cristiano Ronaldo (6 bàn).
Siêu sao người Argentina cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo trong các trận siêu kinh điển với 13 lần. Đồ họa: ​Goal.
Cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo đều ghi 4 bàn trên chấm penalty trong những lần tham dự siêu kinh điển, hơn bất kỳ cầu thủ nào từng góp mặt ở trận này. Tính đến nay, siêu sao người Bồ Đào Nha sút tung lưới Barca 15 lần trên mọi đấu trường. Đồ họa: ​Goal.
15 bàn thắng của Cristiano Ronaldo vào lưới Barca CR7 ghi tổng cộng 15 bàn thắng ở siêu kinh điển. Hiện anh đứng thứ 3 trong danh sách “Vua dội bom” ở El Clasico, bằng Raul nhưng kém Di Stefano (18) và Messi (21).
Sergio Ramos là cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất ở El Clasico với 3 lần, hơn 1 lần so với Patrick Kluivert và Carles Puyol (cùng của Barcelona). Đồ họa: ​Goal.
Trong lịch sử, Real từng thắng 6 trận liên tiếp trước Barca. Trong khi chuỗi trận thắng của Barca là 5. Đội bóng Hoàng gia sở hữu 10 trận bất bại liên tiếp ở siêu kinh điển, còn Barca từng 13 trận liên tiếp không thua Real. Đồ họa: ​Goal.

Barca dùng sơ đồ chiến thuật nào ở siêu kinh điển?

Barca chuẩn bị sẵn những phương án siêu sao Lionel Messi tham dự hoặc vắng mặt trong cuộc đại chiến với Real Madrid ngày 22/11.

Tiểu Minh

Ảnh: Barcelonafc/Goal

Bạn có thể quan tâm