Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real trội hơn Barca về chất lượng đội hình

Theo định giá của trang Transfermarkt, giá trị đội hình dự kiến của Real ở trận siêu kinh điển diễn ra lúc 0h15 ngày 22/11 là 543 triệu euro, hơn 28 triệu euro so với Barca (515).

Keylor Navas (Real, 8 triệu euro) - Claudio Bravo (Barca, 15 triệu euro): Navas là thủ môn để lọt lưới ít nhất tại La Liga mùa này – 4 lần. Tuy nhiên, anh chỉ được định giá 8 triệu euro vì danh tiếng chưa cao. Trong khi màn trình diễn thuyết phục mùa trước giúp Bravo có giá gần gấp đôi Navas.
Daniel Carvajal (25 triệu) - Dani Alves (10 triệu): Carvajal không được đánh giá cao bằng Alves nếu xét về năng lực thi đấu. Tuy nhiên, hậu vệ của Real được định giá cao hơn nhờ sức trẻ. Carvajal mới 23 tuổi, kém hậu vệ của Barca tới 9 tuổi.
Sergio Ramos (40 triệu) - Gerard Pique (40 triệu): Ramos và Pique đều được đánh giá nằm trong Top trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Cả hai đều đang ở độ chín của sự nghiệp. Bởi vậy, cặp trung vệ người Tây Ban Nha được định giá ngang nhau.
Pepe (15 triệu) - Javier Mascherano (15 triệu): Hai trung vệ của Real và Barca đều bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Đẳng cấp của hai người cũng được đánh giá ngang nhau. Đây là lý do cả hai đều được định giá khoảng 15 triệu euro.
Marcelo (25 triệu) - Jordi Alba (35 triệu): Marcelo có phong độ ổn định hơn Jordi Alba. Tuy nhiên, đội phó của Real lại bị định giá thấp hơn cầu thủ của Barca.
Luka Modric (50 triệu) - Ivan Rakitic (40 triệu): Hai ngôi sao người Croatia đều là những tiền vệ hàng đầu châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, Modric xây dựng danh tiếng từ năm 2010. Trong khi tên tuổi của Rakitic chỉ được nhắc nhiều đến trong hai mùa giải gần đây.
Toni Kroos (50 triệu) - Sergio Busquets (45 triệu): Cả Kroos lẫn Busquets đều là những nhà vô địch thế giới. Nhưng có lẽ lối chơi thầm lặng của tiền vệ người Tây Ban Nha khiến anh không được đánh giá cao bằng ngôi sao người Đức.
James Rodriguez (80 triệu) - Andres Iniesta (35 triệu): Iniesta là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới ở thế hệ của mình. Tuy nhiên ở tuổi 31, ngôi sao của Barca không còn được đánh giá cao như thế hệ đang lên như James Rodriguez (24 tuổi).
Kỷ lục 21 bàn thắng của Messi vào lưới Real Madrid Siêu sao người Argentina đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử siêu kinh điển với 21 pha lập công, hơn Alfredo Di Stefano 3 bàn và Cristiano Ronaldo (6 bàn).
Cristiano Ronaldo (120 triệu) - Lionel Messi (120 triệu): Ronaldo và Messi là hai siêu sao thế giới hiện nay. Tài năng, danh tiếng và đẳng cấp của hai người luôn là chủ đề bàn cãi của giới chuyên môn trong nhiều năm. Ngoài ra, mức giá của cả hai cũng thường xuyên được nhắc đến.
15 bàn thắng của Cristiano Ronaldo vào lưới Barca CR7 ghi tổng cộng 15 bàn thắng ở siêu kinh điển. Hiện anh đứng thứ 3 trong danh sách “Vua dội bom” ở El Clasico, bằng Raul nhưng kém Di Stefano (18) và Messi (21).
Gareth Bale (80 triệu) - Neymar (80 triệu): Bale gia nhập Real với giá kỷ lục thế giới – 100 triệu euro. Trong khi nhiều nguồn tin cho rằng Barca cũng phải bỏ không dưới 100 triệu euro để chiêu mộ Neymar. Tuy nhiên, hiện hai ngôi sao này chỉ được định giá 80 triệu euro.
Karim Benzema (50 triệu) - Luis Suarez (80 triệu): Suarez được đánh giá toàn diện hơn Benzema về cả khả năng dứt điểm lẫn độ tinh quái. Mùa này, chân sút người Uruguay có những đóng góp rất lớn vào thành tích của Barca mùa trước cũng như mùa này. Bởi vậy Suarez được định giá cao hơn hẳn tiền đạo của Real.

Đội hình hay nhất siêu kinh điển ở thế kỷ 21

Kaka, Rivaldo, Iniesta và “Rô béo” đều là những siêu sao thế giới. Tuy nhiên, họ không có tên trong đội hình siêu kinh điển thế kỷ 21 do Soccerladuma bình chọn.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm