Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu kinh điển Federer - Nadal: Chờ Fedex tái sinh

NHM đang nói nhiều về màn tái sinh kỳ diệu của Federer, nhưng để chứng minh điều đó, Tàu tốc hành phải vượt qua đối thủ truyền kiếp Nadal ở bán kết Úc mở rộng.

15h30 ngày 24/1, bán kết Australia Open: Rafael Nadal - Roger Federer (Zing tường thuật trực tiếp)

Nếu đánh bại Rafael Nadal, cơ hội để Roger Federer đăng quang Australia Open 2014 là rất rõ ràng. Đơn giản bởi một khi đã vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất như Murray hay Rafa thì chẳng có lý gì Fedex phải ngán Stanislas Wawrinka, người đồng hương vốn chưa bao giờ được đánh giá ngang cơ với anh cả về đẳng cấp lẫn bản lĩnh.

Đả bại Berdych, Stan thép lần đầu vào chung kết Grand Slam

Sau khi bất ngờ hạ gục Djokovic ở tứ kết, Wawrinka tiếp tục mạch thăng hoa của mình bằng cách hạ gục Tomas Berdych để lần đầu tiên được góp mặt trong một trận chung kết Grand Slam.

 

Kể từ lần cuối cùng nâng cao chiếc cúp Norman Brooks Challenge vào năm 2010, đã 3 mùa giải liên tiếp gần đây Federer đều phải dừng bước ở ngưỡng cửa bán kết sau những thất bại trước Djokovic (2011), Murray (2013) và chính Nadal (2012). Ở lần thứ 4 này, Fedex đã có trong tay một thứ vũ khí bí mật mang tên Stefan Edberg và tất thảy đều đang hy vọng bằng vốn kinh nghiệm quý báu của mình, nhà cựu vô địch Australia Open sẽ giúp Tàu tốc hành gặt hái được thành tích ấn tượng hơn.

Những cuộc so tài giữa Nadal và Federer luôn rất được chờ đợi.

Sự kết hợp Federer – Edberg đã ít nhiều cho thấy sự hiệu quả ở phong cách thi đấu điềm đạm, ít tốn sức hơn của Fedex. Bên cạnh đó, một chi tiết cũng rất đáng chú ý khác là hạt giống số 6 đã quyết định chuyển sang sử dụng mặt vợt có độ rộng 98 inch thay vì 90 inch như trước đây.

Chưa biết những dấu hiệu tích cực trên có đủ để Federer đả bại Nadal hay không, nhưng dù sao các fan hâm mộ huyền thoại người Thụy Sỹ cũng đã có lý do để tin tưởng vào một chiến thắng cùng tấm vé dự trận chung kết dành cho thần tượng của mình.

Tuy nhiên, Nadal rõ ràng chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Federer. Bằng chứng là trong 32 lần chạm trán trước đó, Rafa giành tới 22 chiến thắng. Ngoài ra, phong độ của ngôi sao người Tây Ban Nha kể từ đầu năm 2014 tới nay cũng vô cùng ấn tượng khi sở hữu mạch 10 trận toàn thắng.

Federer tự tin trước trận gặp Nadal

Tay vợt người Thụy Sỹ tin rằng HLV Stefan Edberg sẽ có cách để giúp anh đánh bại được Nadal trong trận bán kết Australia Open 2014.

 

Màn lội ngược dòng ở tứ kết trước Grigor Dimitrov càng cho thấy, để đánh bại được ông Vua của mặt sân đất nện vào thời điểm hiện tại là không dễ chút nào. Fedex sẽ cần nhiều hơn bản lĩnh, độc chiêu của ông thầy người Thụy Điển cũng như một chút may mắn nếu muốn đi đến trận đấu cuối cùng.

Trận bán kết đơn nam thứ 2 Australia Open 2014 hay màn so tài siêu kinh điển của làng banh nỉ thế giới giữa Federer và Nadal sẽ diễn ra vào lúc 15h30 hôm nay (giờ Việt Nam, Zing tường thuật trực tiếp).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm