Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer tự tin trước trận gặp Nadal

Tay vợt người Thụy Sỹ tin rằng HLV Stefan Edberg sẽ có cách để giúp anh đánh bại được Nadal trong trận bán kết Australia Open 2014.

Roger Federer đã xuất sắc đánh bại Andy Murray sau 4 set: 6-3, 6-4, 6-7, 6-3 để giành quyền vào bán kết. Đây là năm thứ 11 liên tiếp, Federer có mặt ở vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất của Australia Open. Tại bán kết, Federer sẽ đối mặt với đối thủ đầy duyên nợ Rafael Nadal.

Ở tuổi ngoài 30, Federer vẫn chơi thứ tennis đỉnh cao, khiến Andy Murray thua tâm phục, khẩu phục.

Tái hiện siêu kinh điển Federer - Nadal ở Australia Open

Vượt qua Andy Murray sau 4 set: 6-3, 6-4, 6-7, 6-3, Roger Federer hẹn gặp Rafael Nadal tại bán kết, tạo nên cặp đấu kinh điển tại bán kết Australia Open.

Không giấu được niềm vui, Federer cho biết: “Vào bán kết đem đến cho tôi niềm vui khó tả. Cảm giác rất khác so với trước đây, nhất là sau quãng thời gian khó khăn tại các giải Grand Slam như Wimbledon hay US Open. Thật tuyệt khi trở lại bán kết và bảo vệ được điểm số đã giành được vào năm ngoái”.

Nadal là đối thủ mà Federer có thành tích đối đầu tệ nhất. Trong 32 lần gặp nhau, "tàu tốc hành" chỉ thắng được Nadal có 10 lần. Tuy nhiên, Federer hy vọng HLV Stefan Edberg sẽ có cách giúp anh đánh bại Nadal trong lần gặp nhau thứ 33 sắp tới.

Federer cho hay: “Thật vui khi lại gặp Nadal ở Grand Slam. Tôi đang mong chờ để nói chuyện với Stefan bởi khi ở Dubai, chúng tôi đã nói về việc làm thế nào để đối mặt với Nadal. Ông ấy có một số ý tưởng tốt và tôi hy vọng sẽ nghe được những lời khuyên của ông ấy. Hy vọng tôi có thể giành chiến thắng”.

Trong quá khứ, Federer đã 4 lần vô địch Australia Open vào các năm 2004, 2006, 2007 và 2010. Anh cũng đang giữ kỷ lục đoạt 17 Grand Slam. Tuy nhiên, chức vô địch Grand Slam gần nhất của Federer cách đây đã 18 tháng, tại Wimbledon 2012.

Trong khi Federer tự tin thì Nadal thừa nhận anh cần cải thiện những cú giao bóng, cũng như chơi với phong độ cao nhất mới mong có mặt ở chung kết. “Chúng tôi đã gặp nhau nhiều lần”, Nadal cho biết trước thềm lần gặp nhau thứ 33 với Federer. “Tôi cần phải chơi với phong độ cao nhất”.

Nadal rất muốn lần thứ 3 có mặt tại chung kết Australia Open.

Nadal thắng Federer trong cả 4 lần gặp nhau gần đây nhất. Nhưng anh rất muốn cải thiện khả năng giao bóng của mình. Ở trận tứ kết với Dimitrov, Nadal mắc đến 47 lỗi tự đánh hỏng. Trong đó, anh mắc đến 7 lỗi giao bóng kép. “Tôi cần cải thiện những cú giao bóng, nếu không tôi sẽ không có cơ hội đi đến trận chung kết”, Nadal bộc bạch.

Australia Open là giải Grand Slam Nadal thi đấu ít thành công nhất. Anh mới vô địch 1 lần vào năm 2009 khi đánh bại Federer ở chung kết. Năm 2012, Nadal đánh bại Federer ở bán kết nhưng cuối cùng để thua Djokovic trong một trận đấu đã đi vào biên niên sử.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm