Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu dự bị tỏa sáng, Chelsea tiến vào bán kết FA Cup

Bàn thắng trong hiệp phụ của cầu thủ vào sân thay người Pedro đã giúp Chelsea có thắng lợi 2-1 trước Leicester City, qua đó sở hữu tấm vé vào bán kết FA Cup.

Leicester City 1-2 Chelsea: Morata, Pedro lập công Bàn thắng trong hiệp phụ của Pedro đã giúp Chelsea đánh bại đội chủ nhà Leicester City để tiến vào bán kết FA Cup.

Nhập cuộc với vị thế cửa trên, Chelsea nhanh chóng dâng cao đội hình và đẩy Leicester City về phần sân nhà. Tuy vậy, "The Blues" khá bế tắc trong khâu tấn công. Morata bị kèm chặt và chỉ có thể dứt điểm ở những tư thế khó.

Chơi lùi sâu nhưng Leicester vẫn thực hiện những pha phản công khi có cơ hội. Nhưng cũng từ một pha phản công như vậy, “Bầy cáo” bị Chelsea phản công ngược lại. Phút 42, Willian có bóng ở phần sân nhà trước khi đi bóng qua 3 cầu thủ Leicester và kiến tạo cho Morata ở vị trí thuận lợi. Đối mặt với thủ thành đối phương, tiền đạo người Tây Ban Nha dễ dàng cứa lòng mở tỷ số.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế nghiêng về đoàn quân của Antonio Conte, đó là cơ sở để họ chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2. Nhưng ý đồ của Chelsea đã phá sản sau 1 pha bóng mất tập trung. Phút 75, Marcos Alonso để Mahrez qua người dễ dàng trước khi cầu thủ người Algeria tạt bóng vào trong. Các hậu vệ Chelsea cũng lóng ngóng, không thể phá bóng an toàn và tạo điều kiện để Vardy nhanh chân sút bóng gỡ hòa 1-1.

Hai đội không ghi thêm bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2 và phải bước vào hiệp phụ. Lúc này, Conte tung Pedro vào sân thay Willian. Sự thay đổi người lập tức phát huy tác dụng khi cầu thủ người Tây Ban Nha ghi bàn ngay sau đó.

fa cup chelsea anh 1
Pedro đánh đầu tung lưới Schmeichel.

Phút 104, Pedro có pha thoát xuống thông minh nhận quả treo bóng của Kante. Thủ thành Schmeichel lao ra đấm bóng, nhưng đoán hụt điểm rơi và để Pedro đánh đầu vào lưới trống.

Tỷ số 2-1 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chelsea có chiến thắng trước Leicester City và giành tấm vé tiếp theo vào chơi trận bán kết FA Cup.

  • Đội hình xuất phát của đội chủ nhà Leicester

    Vardy, Mahrez đều ra sân từ đầu. Đội chủ nhà cho thấy họ sẵn sàng tạo bất ngờ ở trận đấu tới.

    fa cup chelsea anh 2

  • Bộ ba Hazard, Morata và Willian ra sân từ đầu

    Cũng như Leicester, Chelsea tung ra sân đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Đội chủ sân Stamford Bridge chỉ còn duy nhất FA Cup để hy vọng vào 1 danh hiệu mùa giải này.

    fa cup chelsea anh 3

  • Đã 6 trận trôi qua trên mọi đấu trường, Chelsea đều bất bại trước Leicester City. Nhưng lần gần nhất 2 đội gặp nhau, Leicester đã kiếm được 1 trận hòa trên sân Stamford Bridge.

    fa cup chelsea anh 4

  • Leicester City đang có phong độ khá tốt. Đội chủ sân King Power chỉ thua 2 trong 13 trận gần nhất. Tuy nhiên, trong 8 trận đấu vừa qua "Bày cáo" chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần.

    fa cup chelsea anh 5

  • Trận đấu bắt đầu

    1': Leicester City là đội giao bóng trước. Đội khách Chelsea ra sân với trang phục áo xám, quần xám tất xám, trong khi chủ nhà Leicester ra sân với trang phục xanh quen thuộc.

     

  • 3': Đội chủ nhà Leicester City ngay lập tức có cơ hội. Tiền vệ Albrighton đón quả tạt của Simpson trước khi tung cú volley về khung thành Chelsea. Cú sút của tiền vệ này chệch cột dọc trong gang tấc.

  • 11': Trung vệ Morgan có cú đánh đầu cận thành sau quả phạt góc của Mahrez nhưng bóng đập trúng đầu hậu vệ Chelsea và đi hết đường biên ngang.

  • 18': Sau ít phút đầu bị lấn lướt, Chelsea đã lấy lại thế trận và đẩy Leicester lùi sâu về sân nhà. Tuy nhiên những pha tấn công của "The Blues" vẫn chưa tạo ra nguy hiểm lên khung thành đối phương.

    fa cup chelsea anh 6

  • 25': Trung vệ Harry Maguire của Leicester phải nhận thẻ vàng từ khá sớm sau pha vào bóng từ phía sau với Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha luôn bị các trung vệ Leicester kèm sát từ đầu trận.

  • 27': Ngay sau khi bị phạm lỗi, Morata đã có cơ hội. Marcos Alonso tạt bóng ra trước rìa vòng cấm của Leicester để Morata volley chân trái. Cú sút của anh lại đi thẳng vào vị trí của thủ môn Kasper Schmeichel.

  • 33': Morata có pha xử lý khéo léo ở sát đường biên ngang, nhưng góc sút quá hẹp để cú đá của anh có thể đi trúng đích.

  • 40': Không có nhiều cơ hội được tạo ra bởi đội chủ nhà Leicester City. Những pha phản công của họ hoặc sớm bị bẽ gãy, hoặc những đường chuyền cuối cùng thiếu đi độ chuẩn xác.

    fa cup chelsea anh 7

  • Chelsea phản công, Morata mở tỷ số

    42': Willian nhận bóng ở phần sân nhà, trước khi đi bóng một mạch qua 3 cầu thủ Leicester. Anh có đường chọc khe rất thuận lợi cho Morata đối mặt thủ thành Kasper Schmeichel. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã bình tĩnh cứa lòng tung lưới đội chủ nhà.

    fa cup chelsea anh 8

  • Chelsea tạm dẫn Leicester City sau hiệp 1

    Bàn thắng của Alvaro Morata là khác biệt duy nhất của hai đội sau hiệp 1. Chelsea có chút lợi thế trước giờ nghỉ, trong khi Leicester City cần nỗ lực hơn nếu muốn có bàn gỡ hòa.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    46': Ngay đầu hiệp 2, Leicester đã dâng lên tìm bàn gỡ. Thủ thành Caballero có pha băng ra xa khung thành nhưng phá bóng trúng chân Mahrez. Tuy nhiên cú sút sau đó của cầu thủ người Algeria đã không trúng đích.

  • 51': Jamie Vardy thoát xuống nhận đường treo bóng của đồng đội. Anh có pha đánh đầu đưa bóng bay thẳng lên trời trong sự tiếc nuối của cổ động viên.

  • 57': Nhận bóng bên cái phải, Victor Moses tạt bóng đi cuộn khiến thủ thành Kasper Schmeichel vất vả cả phá. Nếu không có tác động của thủ môn người Đan Mạch, bóng đã có thể tới chân Morata ở vị trí rất trống trải.

  • 70': Thế trận trở nên cân bằng hơn khi Leicester City đẩy cao đội hình nỗ lực tìm bàn thắng. Những pha lên bóng của đội chủ nhà dù vậy vẫn khá bế tắc. 

    fa cup chelsea anh 9

  • Vardy gỡ hòa cho Leicester City

    75': Tiền vệ Mahrez có pha đi bóng nỗ lực bên cái phải, vượt qua Marcos Alonso trước khi tạt bóng khó chịu vào trong. Sau những tình huống sút bóng liên tiếp của Leicester, cuối cùng Jamie Vardy cũng có thể sút bóng tung lưới đội khách.

    fa cup chelsea anh 10

  • 80': Fabregas nhận bóng ở cánh phải và tạt bóng cho Morata đánh gót dội xà. Tuy vậy, các trọng tài xác định tiền đạo người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

  • Trận đấu đang rất hay ở những phút cuối sau bàn gỡ hòa của Leicester. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao và tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành đối phương.

  • 83': Vardy nhận bóng khá trống trải ở ngay trước vòng cấm địa Chelsea. Bị theo kèm bởi hậu vệ đội khách nhưng anh vẫn tung ra được cú sút khá mạnh về phía Caballero. Thủ môn Chelsea chỉ có thể đẩy bóng chịu quả phạt góc.

  • 87': Morata nhận đường chọc khe của Willian, thoát xuống đối mặt Kasper Schmeichel. Cú sục bóng của chân sút này đã không thắng được thủ môn của Leicester. Morata sau đó đá bồi nhưng góc sút hẹp và Schmeichel đã kiểm soát được tình hình.

  • 88': Moses nhận thẻ vàng sau pha đánh nguội Albrighton. Anh có vẻ như nóng mắt sau khi bị cầu thủ đối phương cướp bóng khá dễ dàng.

    fa cup chelsea anh 11

  • Hai hiệp thi đấu chính thức khép lại

    Tạo ra khá nhiều cơ hội trong những phút cuối nhưng cả Leicester City và Chelsea đều không thể có thêm bàn thắng. 90 phút chính thức khép lại và 2 đội sẽ phải đá hiệp phụ.

  • 98': Chưa có nhiều tình huống nguy hiểm được cả 2 bên tạo ra trong những phút đầu tiên của hiệp phụ. Không loại trừ khả năng 2 đội sẽ chơi an toàn để đưa trận đấu về loạt luân lưu.

  • 100': Pedro nhận nhận bóng ở mép vòng cấm trước khi tung cú sút vọt xà. Cựu cầu thủ Barca vào sân thế chỗ Willian.

  • Pedro ghi bàn đưa Chelsea vươn lên

    104':  Ngay sau khi có cú sút đầu tiên, Pedro tiếp tục có cơ hội và anh đã tận dụng được. Kante từ cánh trái có pha treo bóng như đặt để Pedro thoát xuống đánh đầu tung lưới Kasper Schmeichel, nâng tỷ số lên 2-1.

    fa cup chelsea anh 12

  • 107': Leicester một lần nữa tạo ra tình huống hỗn loạn trước khung thành Chelsea như khi họ gỡ hòa 1-1. Tuy vậy đã không cầu thủ nào của đội chủ nhà tận dụng cơ hội để ghi bàn.

  • 110': Kante nhận bóng ở khoảng cách chỉ 10 mét trước khung thành của Leicester. Cú sút của anh rất mạnh nhưng đập người hậu vệ Leicester. Cầu thủ đội chủ nhà đã chơi lăn xả ở tình huống này.

  • 115': Các cầu thủ Leicester City đang chơi rất khẩn trương. Chỉ còn 5 phút để họ tìm bàn gỡ, qua đó nuôi cơ hội vào bán kết FA Cup.

    fa cup chelsea anh 13

  • Trận đấu kết thúc, Chelsea giành chiến thắng chung cuộc

    Trận đấu chính thức khép lại. Bàn thắng trong hiệp phụ của Pedro đã giúp Chelsea đánh bại đội chủ nhà Leicester City để tiến vào bán kết FA Cup.


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm