Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buổi tập ảm đạm của Chelsea sau trận thua Barca

Trước trận tứ kết cúp FA với Leicester, bầu không khí trên sân tập của Chelsea tỏ ra khá u ám bởi họ vừa trở về Anh sau thất bại muối mặt 3-0 trước Barcelona ở Champions League.

chelsea vs leicester anh 1
Trở lại Anh sau trận thua trước Barcelona tại Champions League, Conte cùng các học trò chỉ còn mục tiêu duy nhất là chiếc cúp FA để cứu vãn một mùa giải tồi tệ. Tuy nhiên, dư âm của việc bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu lục có vẻ vẫn ảnh hưởng rất lớn tới các cầu thủ Chelsea. 
chelsea vs leicester anh 2
Phát biểu trước trận tứ kết cúp FA với Leicester, huấn luyện viên Conte cho biết: "Dĩ nhiên chúng tôi cần nỗ lực hết sức ở đấu trường này. Nhưng thắng hay thua cũng không quan trọng. Đã nhiều lần trong mùa giải này, chúng tôi đặt lên bàn cân so sánh mình đang trải qua một mùa giải tốt hay thật tồi tệ, nếu giành được một danh hiệu nào đó. Tuy nhiên, điều bạn thật sự cần là hiểu đẳng cấp của mình đang đặt ở đâu".
chelsea vs leicester anh 3
Không được sử dụng nhiều khi chỉ là sự lựa chọn thứ ba cho vị trí thủ môn, Eduardo tranh thủ thời gian giúp Zappacosta luyện tập trước trận đánh với Leicester. Trong buổi phỏng vấn trước trận, huấn luyện viên Conte cho biết ông đang phân vân về việc sử dụng Courtois hay Caballero nên có thể hiểu 99% Eduardo sẽ phải ngồi ngoài.
Sự kết hợp kỳ lạ tạo nên pha xỏ kim thứ hai của Messi với Courtois Pha xâu kim thứ hai của Messi là sự kết hợp của hai bàn thắng vào lưới Courtois hồi tháng 9 năm 2011.
chelsea vs leicester anh 4
Được kỳ vọng rất nhiều nhưng Eden Hazard lại chơi quá tệ trong trận đấu gặp Barcelona. Anh cần tập trung thể hiện mình trong phần còn lại của mùa giải trước khi nghĩ tới World Cup 2018 hay xa hơn là việc chuyển tới Real Madrid.
chelsea vs leicester anh 5
Tiemoue Bakayoko đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân trong trận đấu sắp tới với Leicester. Quãng thời gian nghỉ ngơi vừa rồi của Bakayoko là điều cần thiết để anh lấy lại sự tự tin sau màn trình diễn thảm hại từ đầu mùa. Đặc biệt trong bối cảnh hàng tiền vệ của Chelsea chẳng còn ai đáng tin cậy ngoài Kante, Bakayoko sẽ là một sự lựa chọn mang tính đột biến mà Conte có thể đem tới ở trận đấu với Leicester.
chelsea vs leicester anh 6
Morata là một cái tên khác đang gặp khủng hoảng phong độ. Tiền đạo người Tây Ban Nha lúc này chỉ xếp thứ ba cho vị trí cao nhất trên hàng công của Chelsea, sau Hazard và Giroud. Tuy nhiên, màn thể hiện ấn tượng của Morata trong chiến thắng 2-1 trước Leicester ngay trên sân King Power hồi đầu mùa có thể sẽ khiến Conte cân nhắc sử dụng anh ở trận này. 
chelsea vs leicester anh 7
Courtois tích cực tập luyện để tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ sau khi bị Messi "xâu kim" đến hai lần trong thất bại 3-0 tại Champions League. Đã rất nhiều ý kiến phản đối cầu thủ người Bỉ tiếp tục đứng trong khung gỗ với một tinh thần uể oải và chỉ chăm chăm gây sốc bằng những phát ngôn trên báo. Mới đây, chính Courtois đã khẳng định anh không muốn nghĩ tới việc ký hợp đồng mới với Chelsea vào thời điểm này.
chelsea vs leicester anh 8
Trận tứ kết FA Cup giữa Chelsea và Leicester sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 18/3 (giờ Việt Nam). Ở hai trận đấu diễn ra vào tối qua, Tottenham cùng Man Utd đã dễ dàng giành tấm vé đi tiếp sau chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 và 2-0 trước các đội cửa dưới.

Điều gì đang chờ Chelsea ở cuộc cách mạng mùa hè?

Ai sẽ lên nắm quyền thay Conte, tương lai của Hazard ảnh hưởng thế nào đến nhân sự đội bóng là những câu hỏi lớn cho cuộc cách mạng mùa hè tại sân Stamford Bridge.




Anh Tú

Bạn có thể quan tâm