Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Liverpool không sợ bất cứ đội nào, kể cả Man City’

Mohamed Salah tự tin tuyên bố Liverpool đủ khả năng vượt qua những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, thậm chí đó là Man City - đội đang dẫn đầu Premier League rất thuyết phục.

“Tôi không tin Man City luôn hay hơn những đội bóng khác ở Premier League mùa này. Chúng tôi đã đánh bại Man City”, Mohamed Salah chia sẻ sau khi ghi 4 bàn thắng cho Liverpool ở vòng 31.

Liverpool khong so bat cu doi nao anh 1
Mohamed Salah đang có mùa giải bùng nổ ở Premier League trong màu áo Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Mùa này, đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp là đội duy nhất đánh bại Man xanh ở Premier League. Trên sân nhà Anfield, Liverpool vượt qua Man City với tỷ số 4-3. Trong trận này, Salah góp dấu ấn với 1 bàn và 1 pha kiến tạo cho “The Kop”.

Duyên nợ đưa Liverpool gặp Man City ở tứ kết Champions League. Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 5/4 trên sân Anfield, còn sau đó 1 tuần là lượt về ở Etihad.

“Chúng tôi không sợ bất cứ đối thủ nào. Liverpool đã lọt vào tứ kết Champions League và có cơ hội giành chức vô địch như 7 câu lạc bộ còn lại”, Mohamed Salah khẳng định.

Tuyển thủ người Ai Cập chia sẻ thêm: “Vẫn còn nhiều đội bóng lớn có mặt tại tứ kết. Tuy nhiên, Liverpool cũng là câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra ở vòng đấu loại trực tiếp”.

Liverpool khong so bat cu doi nao anh 2
Mohamed Salah lần đầu tiên lập hat-trick bàn thắng cho Liverpool. Ảnh: BR.

Sau khi chuyển đến “The Kop” từ AS Roma đầu mùa bóng này, Mohamed Salah trở thành cầu thủ đáng quan tâm nhất Premier League. Thậm chí anh trở thành hiện tượng khi dẫn đầu danh sách ghi bàn với 28 bàn thắng, bỏ xa 4 bàn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Harry Kane của Tottenham.

Salah còn lập nhiều kỷ lục sau khi làm tung lưới Watford tới 4 lần. Anh trở thành tuyển thủ Ai Cập đầu tiên ghi hat-trick ở Premier League và là cầu thủ Liverpool ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải khi có 36 lần lập công, nhiều hơn 3 so với Fernando Torres ghi 33 bàn ở mùa giải 2007/08 và 31 bàn của huyền thoại Kenny Dalglish trong mùa bóng 1977/78.

Với 7 vòng đấu còn lại, Mohamed Salah đứng trước cơ hội vượt qua Didier Drogba để trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều hơn 29 bàn trong một mùa giải Premier League.

‘Đừng so sánh Salah với Lionel Messi’

Mohamed Salah ghi 4 bàn để giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau chiến thắng 5-0 trước Watford ở vòng 31 Premier League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm