Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu dự án 900 triệu USD của Lotte ở Thủ Thiêm có phương án kiến trúc

Với phương án thiết kế kiến trúc vừa được phê duyệt, dự kiến Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP.HCM) sẽ hoàn thành vào năm 2028.

Dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích gần 7,5 ha. Ảnh: Quỳnh Danh.

Mới đây, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đã công bố kết quả cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Khu phức hợp thông minh (Lotte Eco Smart City) thuộc khu chức năng số 2A, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức do Công ty TNHH Lotte Properties HCMC làm chủ đầu tư.

Theo đó, phương án thiết kế có mã số PA-02 của Công ty CallisonRTKL Inc. đã đạt điểm trung bình cao nhất (87,33 điểm) và được Hội đồng thi tuyển thống nhất lựa chọn là phương án tối ưu.

Trên cơ sở kết luận của Hội đồng thi tuyển, Công ty TNHH Lotte Properties HCMC cũng đã quyết định công nhận kết quả thi tuyển.

Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích gần 7,5 ha. Diện tích phát triển dự án khoảng 5 ha với những công năng là khu trung tâm tài chính, thương mại - dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng. Điểm nhấn của dự án là toà tháp Lotte Eco Smart City cao 50 tầng.

Vào tháng 7/2017, UBND TP.HCM và Tập đoàn Lotte đã ký kết hợp đồng thực hiện dự án với tổng vốn đầu tư 900 triệu USD. Đến đầu tháng 9/2022, dự án chính thức động thổ. Tuy nhiên, sau gần 2 năm, hầu hết khu đất vẫn "án binh bất động".

Với phương án thiết kế kiến trúc vừa được phê duyệt, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2028.

Đầu tháng 8 vừa qua, trong phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội thường kỳ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng đã chỉ đạo sớm tháo gỡ vướng mắc về nghĩa vụ tài chính để triển khai dự án này, qua đó giúp thu ngân sách hàng chục nghìn tỷ đồng.

"Các dự án cần được tháo gỡ để thúc đẩy tiến độ chung, đáp ứng các nghĩa vụ tài chính và đầu tư mới, từ đó tạo công ăn việc làm và thúc đẩy các ngành khác. Ban quản lý khu Thủ Thiêm cần lưu ý và có sự tập trung", ông Mãi nhấn mạnh.

Về CallisonRTKL Inc., đây là một công ty kiến ​​trúc, quy hoạch và thiết kế toàn cầu được thành lập từ sự sáp nhập vào tháng 10/2015 của Callison và RTKL Associates, cả hai đều là công ty con của Arcadis NV.

CallisonRTKL chính là đơn vị thiết kế nhiều trung tâm mua sắm lớn trên thế giới như Brent Cross (Anh), Posnania (Ba Lan), Dubai Hills Mall (UAE), Paseo Interlomas (Mexico), Siam Paragon (Thái Lan), The HUB (Trung Quốc), Lotte Center Ha Noi (Việt Nam)...

Chủ tịch TP.HCM đề nghị gỡ vướng dự án Phú Mỹ Hưng 2, Eco Smart City

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu cơ quan quản lý cần có kế hoạch cụ thể để tháo gỡ các dự án bất động sản, nhằm gia tăng nguồn thu ngân sách cho thành phố.

Đề xuất Thủ tướng để Lotte tiếp tục đầu tư dự án tỷ USD ở Thủ Thiêm

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép tập đoàn Lotte tiếp tục triển khai dự án Eco Smart City Thủ Thiêm, tránh nguy cơ ảnh hưởng hoạt động xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm