Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu cò Jorge Mendes: 'Ronaldo sẽ giải nghệ tại Juventus'

Người đại diện khét tiếng của Cristiano Ronaldo, Jorge Mendes khẳng định rằng Juventus sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của siêu sao người Bồ Đào Nha.

"Tôi rất vui vì quyết định của Ronaldo. Juventus sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của cậu ấy", Mendes khẳng định với tờ Sports. "Juve sẽ là nơi khép lại sự nghiệp huy hoàng của cậu ấy".

Ronaldo toi Juve,  Ronaldo roi Real,  Ronaldo anh 1
Người đại diện Jorge Mendes khẳng định Juventus sẽ là CLB cuối cùng của Ronaldo.

Sau đó, Mendes cũng cảm ơn chủ tịch của Juve Andrea Agnelli cùng giám đốc điều hành Beppe Marotta vì những trợ giúp trong thương vụ đưa Ronaldo gia nhập Juventus từ Real Madrid với giá 105 triệu euro.

"Tôi cảm ơn chủ tịch Andrea Agnelli vì sự kiên định của ông ấy trong việc đàm phán với Real Madrid. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới Giám đốc Beppe Marotta vì sự chuyên nghiệp tuyệt vời", Mendes nhã nhặn.

Ronaldo vừa chuyển trực tiếp từ Real Madrid sang Juve sau 9 năm gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong gần một thập kỷ khoác áo Real, Ronaldo đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với 450 bàn sau 438 trận. Anh giành 4 danh hiệu vô địch Champions League, 2 chức vô địch La Liga cùng 4 Quả bóng Vàng châu Âu trong màu áo trắng, và được thừa nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Ngay sau khi kết thúc trận chung kết Champions League với Liverpool mà Real thắng 3-1 để giành chức vô địch châu Âu thứ ba liên tiếp, Ronaldo đã úp mở việc rời Real. Cuối cùng tin đồn đã trở thành sự thật khi ngay sau khi rời World Cup, Ronaldo cùng người đại diện Jorge Mendes đã xúc tiến việc chuyển sang Juve.

Ronaldo toi Juve,  Ronaldo roi Real,  Ronaldo anh 2
Thành tích của Ronaldo tại Real Madrid.

Tới Juve, Ronaldo sẽ nhận mức lương 30 triệu euro/năm, bằng đúng mức Real đề nghị trong bản hợp đồng mới đã đưa ra với Ronaldo hồi tháng trước. CR7 khẳng định quyết định chuyển tới Juve không phải vì vấn đề lương bổng. Siêu sao người Bồ nói rằng anh muốn đi tìm thử thách mới.

Trong bức tâm thư chia tay với các CĐV Real, Ronaldo có viết: "Tuy nhiên, tôi tin rằng đã đến lúc mở ra một chương mới trong cuộc đời tôi và đó là lý do tôi yêu cầu câu lạc bộ chấp nhận chuyển nhượng tôi đến một nơi khác. Đó là điều tôi muốn và mong người hâm mộ có thể hiểu cho tôi".

Juventus dự định sẽ ra mắt Ronaldo vào ngày thứ hai (16/7) tới tại sân Allianz Stadium. Vụ chuyển nhượng Real sang Juve đang tạo ra một cơn bão CR7 tại đội bóng Italy. Tờ Gazzetta dello Sport khẳng định, chiếc áo số 7 của Ronaldo đã được bán với tốc độ 1 chiếc/phút tại những cửa hiệu tại Milan.

Ronaldo tuổi 33: Thương hiệu toàn cầu Gần một thập kỷ qua, CR7 không chỉ là cái tên làm mưa làm gió trên sân cỏ thế giới mà còn là một thương hiệu có sức ảnh hưởng toàn cầu.

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm