Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 giải pháp thay thế Ronaldo của Real Madrid

Sau quyết định chia tay của Cristiano Ronaldo, Real Madrid sẽ gấp rút để tìm kiếm cái tên đủ sức khỏa lấp vai trò của tiền đạo 33 tuổi.

Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 1
Tối 10/7, Real thông báo Ronaldo sẽ chia tay sân Bernabeu sau 9 mùa giải gắn bó. Thời gian này, Chủ tịch Florentino Perez và các cộng sự sẽ phải gấp rút tìm kiếm người thay thế cho Ronaldo. Đồ họa: Minh Phúc.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 2
Neymar (PSG, khả năng chiêu mộ thành công 8/10): Giới thạo tin Tây Ban Nha và Italy cho hay, Neymar là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real Madrid khi Ronaldo không còn chơi bóng ở sân Bernabeu. Chuyên môn của tiền đạo người Brazil là điều không phải bàn cãi khi Neymar liên tục tỏa sáng trong màu áo Barcelona, PSG và đội tuyển Brazil. Ngoài ra, Neymar là ngôi sao đủ sức tạo nên tầm ảnh hưởng lớn ở mặt thương hiệu như Ronaldo.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 3
Khó khăn lớn nhất của Real trong thương vụ này nằm ở PSG nhất quyết không chịu bán Neymar khi siêu sao này chỉ mới cống hiến cho sân Công viên các Hoàng tử một mùa. Ngoài ra, tính cách kiêu ngạo, đòi hỏi nhiều yêu sách từ Neymar cũng là trở lại không nhỏ cho Real. Chắc chắn, Real sẽ mất rất nhiều thứ nếu muốn nhận được cái gật đầu từ PSG và cá nhân Neymar.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 4
Kylian Mbappe (PSG, khả năng chiêu mộ thành công 7/10): Trang chủ Real Madrid từng lên tiếng phủ nhận việc họ đang theo đuổi Mbappe. Thế nhưng, trang uy tín Marca khẳng định, “Bầy kền kền” đang âm thầm theo dõi động tĩnh từ tài năng trẻ người Pháp. Trong trường hợp không thể chiêu mộ Neymar, Mbappe hiển nhiên trở thành phương án được Real ưu tiên hàng đầu.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 5
Hai mùa giải đã qua trong màu áo AS Monaco và PSG, Mbappe cho thấy mình là mẫu cầu thủ “tài không đợi tuổi”. Kỳ World Cup đầu tiên có cơ hội góp mặt cùng đội tuyển Pháp, Mbappe tỏa sáng rực rỡ ở trận Argentina bằng cú đúp bàn thắng. Real sẽ chi ra rất nhiều tiền vì tài năng của Mbappe, và tương lai lâu dài mà cầu thủ này mang lại cho sân Bernabeu.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 6
Eden Hazard (Chelsea, khả năng chiêu mộ thành công 6/10): Eden Hazard là mục tiêu theo đuổi từ rất lâu của Real Madrid. Dù vậy, “Bầy kền kền” liên tục thất bại vì hai lý do chính: Chelsea quá cương quyết trong việc giữ người, và Hazard ngại chuyển đến thi đấu cho Real. Trong bối cảnh Ronaldo đã nói lời chia tay, quay trở lại với cái tên Hazard là phương án không hề tồi với đội bóng của Chủ tịch Florentino Perez.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 7
Khả năng để Real thành công trong thương vụ này là rất lớn khi Hazard không còn cảm thấy hạnh phúc ở sân Stamford Brigde. Hazard khao khát danh hiệu Champions League, song Chelsea chưa thể đáp ứng trong vòng 7 năm qua. Mùa tới, “The Blues” thậm chí phải xuống chơi ở Europa League. Daily Mail nhận định, giá trị của Hazard không dưới 150 triệu EURO.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 8
Harry Kane (Tottenham Hotspur, khả năng chiêu mộ thành công 5/10): Ngoại trừ mùa giải đầu tiên, Ronaldo đều ghi trên 50 bàn/mùa cho Real. Vì thế, sẽ không dễ để Chủ tịch Perez và các cộng sự tìm ra người đủ sức đảm nhận trọng trách “săn bàn” chủ lực như Ronaldo. Một năm qua, Real liên tục “nhòm ngó” tiền đạo Harry Kane của Tottenham.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 9
Trong bối cảnh Ronaldo đã ra đi, rất nhiều khả năng đội chủ sân Bernabeu sẽ đẩy mạnh để có được chữ ký của tiền đạo 24 tuổi. Thách thức lớn nhất của Real trong thương vụ này nằm ở quyết tâm giữ chân trụ cột của Tottenham. “Gà trống” từng bị Real cướp lấy Gareth Bale và Luka Modric, nên quá hiểu cần phải làm gì. Ngoài ra, Kane không mấy hứng thú đến việc rời Premier League để ra nước ngoài thi đấu.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 10
Marco Asensio (Real Madrid): Trong trường hợp Real không thể chiêu mộ những ngôi sao kể trên, “Bầy kền kền” hoàn toàn có thể nhìn lại nhân sự hiện có để đặt ra câu hỏi “Ai trong số này đủ khả năng để thay thế cho Ronaldo?”. Sau ba mùa giải mang tính “thử lửa”, tài năng trẻ Marco Asensio sẵn sàng nhận lấy vai trò ở sân Bernabeu.
Ronaldo ra di,  Real Madrid chon ai de thay the? anh 11
Trong quá khứ, Chủ tịch Perez từng khẳng định: “Asensio rất thông minh, luôn nỗ lực và có tư duy chơi bóng tốt. Tôi nghĩ trong tương lai, cầu thủ này sẽ khẳng định được tên tuổi ở sân Bernabeu”. Sẽ khó để một cầu thủ chỉ mới 22 tuổi như Asensio đứng lên khỏa lấp vị trí của Ronaldo. Nhưng biết đâu đấy, nước đi mạo hiểm của Real sẽ tạo ra khác biệt?

Ronaldo chính thức cập bến Juve với giá 100 triệu euro

CLB Juventus đã chiêu mộ thành công siêu sao Cristiano Ronaldo từ Real Madrid với bản hợp đồng 4 năm, trị giá 100 triệu euro.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm