Jess, tài xế Uber Eats, nghi ngờ về đơn hàng đựng trong túi nhựa nên mang nó đến đồn cảnh sát. Ảnh: Shutterstock. |
Trong ca làm việc thứ hai vào ngày 22/4, Jess, một tài xế Uber đến từ Sydney, Australia, nói rằng cô đã nhận đơn đặt hàng được gói trong chiếc túi nhựa buộc chặt từ một nhà hàng, Business Insider đưa tin.
Cô ngay lập tức cảm thấy nó có vẻ đáng ngờ nên đã hỏi đơn đặt hàng đó chứa gì.
“Kem đánh răng”, một người nói với cô ấy, theo báo cáo.
Tuy nhiên, Jess vẫn quyết định hủy đơn đặt hàng trị giá 11 USD và mang gói hàng đến đồn cảnh sát. Khi đang trên đường đi, kẻ buôn ma túy đã gọi điện và chửi mắng cô, tờ Sydney Morning Herald đưa tin.
Hóa ra Jess đã đúng. Một đại diện của Cảnh sát New South Wales nói với Herald rằng các sĩ quan tìm thấy một tuýp kem đánh răng có chứa thứ mà họ tin là 2 g crystal methamphetamine (ma túy đá) trong gói hàng.
Jess cho biết cô đã cố gắng gọi cho Uber Eats nhưng không nhận được phản hồi, vì vậy cô đã thông báo vụ việc trên một biểu mẫu trực tuyến.
Một tuần sau, tài khoản của kẻ buôn ma túy vẫn còn trên ứng dụng, và Jess bị đánh giá một sao, đồng thời chưa được trả tiền cho việc giao hàng.
Jess cho biết cô rất thất vọng về cách Uber xử lý tình huống và thậm chí còn bị khiển trách vì không giao được gói hàng.
Chỉ sau khi Sydney Morning Herald liên hệ với Uber, Jess mới nhận được lời xin lỗi và được thông báo rằng "các hành động nội bộ phù hợp đã được thực hiện" đối với kẻ buôn bán ma túy.
Cô được hoàn trả và đánh giá một sao đã được gỡ bỏ.
Jess chia sẻ cô khiếu nại thay cho những người dựa vào Uber để kiếm sống.
“Tôi sẽ không làm việc này nữa vì tôi quá chán ghét cách họ đối xử với tôi”, cô nói.
Jess là giáo viên toàn thời gian nhưng tháng trước đã quyết định làm thêm Uber Eats để cố gắng đối phó với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng.