Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shipper chạy hơn 20 km từ Nhà Bè tới TP Thủ Đức để xét nghiệm

Trong ngày đầu tiên doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho shipper, nhiều tài xế tại TP.HCM cho biết họ phải chạy hàng chục km và chờ nhiều giờ mới tới lượt test.

Test Covid-19 cho shipper: Nơi quá tải, nơi đội xét nghiệm không đến Hàng trăm shipper tại điểm lấy mẫu trên đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức) phải ra về vì đội xét nghiệm không đến. Ở một vài điểm khác, nhiều người phải chờ hàng giờ vì quá tải.
shipper  tu xet nghiem covid-19 anh 1

Sáng sớm 20/9, hàng trăm shipper xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại trạm y tế lưu động nhà thiếu nhi Thủ Đức cơ sở 1 (đường Nguyễn Duy Trinh, TP Thủ Đức).

shipper  tu xet nghiem covid-19 anh 2

Chi Lê Như Ý cho biết sáng nay đã xếp hàng ở bệnh viện Lê Văn Thịnh từ 5h30 sáng. Sau đó, công ty lại được thông báo chuyển qua điểm xét nghiệm lưu động tại nhà thiếu nhi Thủ Đức trên đường Nguyễn Duy Trinh.

shipper  tu xet nghiem covid-19 anh 3

"Tôi phải xếp hàng lại từ đầu, tổng cộng từ sáng tới giờ tôi đã chờ hơn 3 tiếng nhưng vẫn chưa tới lượt", chị Ý cho biết thêm.

shipper  tu xet nghiem covid-19 anh 4

Anh Nguyễn Trọng Chiến (ngụ huyện Nhà Bè) cho biết việc đi xét nghiệm khá vất vả, mất hơn 1 giờ cho hơn 20 km. "Do ở đây phí xét nghiệm được hỗ trợ chỉ còn 75.000 đồng nên tôi phải ráng chạy, chứ tự test ở Nhà Bè thì phí cao quá không gồng nổi. Tôi nghĩ nên bố trí thêm nhiều điểm xét nghiệm trên toàn thành phố, tránh tình trạng tụ tập đông đúc và thuận tiện hơn cho anh em tài xế trong việc di chuyển", anh Chiến nói.

shipper  tu xet nghiem covid-19 anh 5

Gần 9h sáng 24/9, vẫn còn hàng trăm shipper của các ứng dụng giao hàng Grab, Ahamove, Bee đứng xếp hàng chờ tới lượt xét nghiệm.

shipper  tu xet nghiem covid-19 anh 6

Hiện tại, 3 địa điểm cho các shipper lựa chọn đi xét nghiệm gồm Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (quận Tân Bình, TP.HCM) chi phí xét nghiệm 160.000 đồng/lần; Bệnh viện Lê Văn Thịnh và điểm test di động (TP.Thủ Đức) chi phí xét nghiệm cùng là 75.000 đồng/lần.

shipper  tu xet nghiem covid-19 anh 7

Tuy nhiên theo ghi nhận của Zing, trên đia bàn TP Thủ Đức, hai điểm test Covid-19 cho shipper gồm Bệnh viện Lê Văn Thịnh (trụ sở chính) và nhà thiếu thi TP Thủ Đức cơ sở chính (đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu) vẫn chưa hoạt động. Hàng chục shipper đến đây xếp hàng từ sáng sớm nhưng đành phải quay về.

shipper  tu xet nghiem covid-19 anh 8

"Tôi nhận được thông báo thì đến đây, nhưng ngồi chờ tới 1 tiếng không có đội test tới, điện về cho bên Grab thì họ không trả lời. Giờ phải về chứ không có giấy xét nghiệm âm tính thì công an không cho đi", ông Lê Thanh Châu, đứng chờ trước nhà thiếu nhi Thủ Đức, chia sẻ.

shipper  tu xet nghiem covid-19 anh 9

Shipper muốn được hoạt động giao hàng liên quận phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày.

Doanh nghiệp TP.HCM không trụ nổi với chi phí xét nghiệm Covid-19

Chi phí xét nghiệm Covid-19 quá lớn khiến các doanh nghiệp tại TP.HCM không thể tiếp tục gồng mình chi trả trong thời điểm đã kiệt quệ về tài chính.

Doanh nghiệp dùng xác suất thống kê để giảm chi phí test Covid-19

Phương thức lấy mẫu xét nghiệm CNOK giúp Công ty Mỹ Lan thực hiện với chi phí vừa phải, không phải dừng sản xuất mà vẫn có thể phát hiện nhanh chóng người bị nhiễm.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm