Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SHB nhận mua 50% cổ phần của Bianfishco

Đó là thông tin được chồng của nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền chuyển đến báo chí vào tối ngày 30/7.

SHB nhận mua 50% cổ phần của Bianfishco

Đó là thông tin được chồng của nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền chuyển đến báo chí vào tối ngày 30/7.

>> Chồng đại gia Diệu Hiền vẫn còn là viên chức

Theo ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco), trong buổi làm việc tại Hội sở chính của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Nguyễn Văn Lê đã ký cam kết đồng ý phát thư bảo lãnh thanh toán cho Bianfishco để thực hiện nghĩa vụ trả nợ vay tại VDB khu vực Cần Thơ – Hậu Giang. Giá trị bảo lãnh gồm tổng dư nợ vay còn lại của các hợp đồng tín dụng và các nghĩa vụ tài chính phát sinh.

Nội dung cam kết bảo lãnh của Ngân hàng SHB và Ngân hàng Phát triển Việt Nam với đại diện Công ty Bình An.

Đối với VDB, Phó tổng giám đốc Trần Bá Huấn cũng ký cam kết giải chấp toàn bộ tài sản bảo đảm tiền vay cho Bianfishco. Trong đó có 25.000.000 cổ phiếu của bà Phạm Thị Diệu Hiền và bàn giao giấy chứng nhận sở hữu cổ phần cho SHB.

Đây được xem là động thái để 50% vốn điều lệ của Bianfishco do bà Hiền nắm giữ trước đây sẽ thuộc về SHB. Sau khi thủ tục giải chấp và chuyển giấy chứng nhận sở hữu cổ phần hoàn tất, SHB sẽ trở thành cổ đông của Bianfishco trong giấy đăng ký kinh doanh mới. Trong giấy này, tên người đại diện theo pháp luật của Bianfishco không còn là bà Hiền mà được thay thế bằng ông Trần Văn Trí.

VÕ DŨNG

Theo Infonet

VÕ DŨNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm