Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SHB có quyền tổng giám đốc mới

Ngân hàng SHB đã chính thức bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà, phó tổng giám đốc giữ chức vụ quyền tổng giám đốc kể từ ngày 20/7.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa có thông báo về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban tổng giám đốc ngân hàng với bà Ngô Thu Hà, Phó tổng giám đốc.

Cụ thể, theo quyết định của Hội đồng Quản trị SHB, bà Ngô Thu Hà sẽ đảm nhiệm chức vụ Quyền tổng giám đốc ngân hàng kể từ ngày 20/7. Cùng với quyết định bổ nhiệm này, HĐQT ngân hàng cũng cho phép ông Võ Đức Tiến, Phó chủ tịch HĐQT, thôi đảm nhận nhiệm vụ phụ trách điều hành để tập trung tham gia quản trị ngân hàng với vai trò phó chủ tịch và phụ trách Hội đồng tín dụng.

Theo SHB, bà Ngô Thu Hà sinh năm 1973 có bằng tiến sỹ kinh tế và là nhân sự có 28 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

SHB co quyen tong giam doc moi anh 1

Bà Ngô Thu Hà, Quyền tổng giám đốc SHB. Ảnh: SHB.

Bà gia nhập SHB từ năm 2008, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý tại ngân hàng trước khi được bổ nhiệm giữ chức phó tổng giám đốc ngân hàng trong hơn 11 năm qua. Vị nữ tướng này cũng từng đảm nhiệm nhiều vai trò quản lý cấp cao tại các tổ chức, định chế tài chính liên quan SHB như Thành viên HĐTV Công ty CP Chứng khoán SHB (SHBS); Thành viên HĐTV Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFC)…

Với việc được bổ nhiệm làm nhân sự đứng đầu Ban tổng giám đốc ngân hàng, bà Ngô Thu Hà đã trở thành nữ tổng giám đốc đầu tiên của SHB kể từ khi nhà băng này thay đổi mô hình từ ngân hàng nông thôn thành ngân hàng thương mại cổ phần.

Về kết quả kinh doanh, dù chưa chính thức công bố báo cáo tài chính quý II nhưng SHB cho biết đã thu về xấp xỉ 5.900 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm nay, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, kết quả lợi nhuận cao này có được là nhờ ngân hàng ghi nhận tăng trưởng tốt ở chỉ tiêu tổng thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh với trên 9.400 tỷ, cũng tăng hơn 113% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo tài chính quý I trước đó, SHB đã thu về 3.226 tỷ đồng lãi trước thuế trong quý đầu năm, như vậy, mức lợi nhuận ngân hàng ghi nhận được trong tháng 4-6 vào khoảng 2.674 tỷ đồng, tăng 87%.

Năm nay, ban lãnh đạo SHB đã trình và được cổ đông phê duyệt kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận trước thuế tối thiểu đạt 11.686 tỷ đồng, tăng 87% so với năm liền trước. Như vậy, sau 1/2 năm tài chính, nhà băng này đã hoàn thành trên 50% mục tiêu lợi nhuận.

Theo lãnh đạo ngân hàng, dự kiến trong quý III tới, SHB sẽ được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để hoàn thành giao dịch bán Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFC). Giao dịch dự kiến mang về cho ngân hàng nguồn thặng dư vốn đáng kể trong năm 2022 và 3 năm tiếp theo, góp phần nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

SHB lãi gần 5.900 tỷ đồng sau nửa năm

Mức lãi trước thuế gần 5.900 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm nay của SHB đã tăng 84% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành hơn 50% kế hoạch đề ra từ đầu năm.

8 ngân hàng bị thanh tra đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Nhóm ngân hàng bị thanh tra gồm Techcombank, HDBank, TPBank, SHB, PVComBank, VietBank, SeABank và Baoviet Bank.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm