Người Trung Quốc 'rén tay' khi mua sắm ngày 11/11
Từng là biểu tượng cho sức mua bùng nổ của Trung Quốc, Ngày Độc thân 11/11 năm nay lại ảm đạm hơn bao giờ hết. Người dân thắt chặt chi tiêu, khiến lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới trở thành bài...
16 kết quả phù hợp
Từng là biểu tượng cho sức mua bùng nổ của Trung Quốc, Ngày Độc thân 11/11 năm nay lại ảm đạm hơn bao giờ hết. Người dân thắt chặt chi tiêu, khiến lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới trở thành bài...
Giữa lúc tỷ lệ thất nghiệp tăng cao kỷ lục, nhiều thủ khoa đại học ở Trung Quốc lựa chọn vào các trường ít danh tiếng hơn thay vì Đại học Thanh Hoa hay Đại học Bắc Kinh.
Người tiêu dùng Trung Quốc đã bình tĩnh hơn, không còn bị cuốn vào mua sắm điên cuồng. Họ săn lùng các sản phẩm đắt tiền nhưng thực sự cần chứ không chỉ vì giá rẻ.
Sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của Trung Quốc đã giảm nhiệt đối với cả người tiêu dùng và người bán tại thị trường nội địa, dự báo doanh số chung sẽ tăng trưởng khiêm tốn.
Sau quảng cáo xúc phạm người Trung Quốc năm 2018, Dolce & Gabbana hứng chịu sự ghẻ lạnh từ quốc gia tỷ dân này. Hành trình tái tiếp cận khách hàng tại đây còn tương đối dài.
Starbucks dự kiến mở nhà máy rang đầu tiên tại châu Á ở Trung Quốc, đồng thời tăng tốc khai trương hàng nghìn cửa hàng mới, dù cuộc đua trên thị trường đang quá khốc liệt.
Khi tình hình kinh tế xấu đi, nhiều người Trung Quốc phải sống dựa vào những thực phẩm sắp hết hạn. Với họ, chất lượng của chúng vẫn tốt nhưng giá rẻ hơn.
Hai nhà cung cấp giày Nike ngừng hoạt động do dịch bệnh phát triển nhanh chóng.
Sau khi bị Nhân Dân nhật báo chỉ trích dữ dội, cổ phiếu của hãng rượu Quý Châu Mao Đài lao dốc trên sàn chứng khoán Trung Quốc, giá trị vốn hóa bốc hơi hàng chục tỷ USD.
Khi bắt đầu có một chút tiền, một chút quyền, một chút danh tiếng, một chút địa vị xã hội, người ta bắt đầu tự cấp cho mình những đặc quyền kiểu “Biết tôi là ai không?".
Sau quãng thời gian không mấy thành công với mô hình bán điện thoại online ở Việt Nam, Xiaomi đang tìm hướng đi khác, nhưng có nét tương đồng với các đối thủ như Oppo, Samsung.
30 năm qua, nền kinh tế Trung Quốc lớn mạnh nhờ sao chép các mô hình kinh doanh, sản phẩm từ phương Tây, giá lao động rẻ mạt. Điều đó nay đã thay đổi?
Giữa lúc ngành xuất khẩu tôm hùm Mỹ loay hoay tìm đường ra cho sản phẩm, tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc lại chào đón món ăn giàu chất dinh dưỡng và đắt đỏ này.
Khi nền kinh tế Trung Quốc chững bước, các gia đình giàu có cố gắng chuyển một số tiền lớn ra khỏi đất nước bởi những quan ngại về giá trị đồng nhân dân tệ và tài sản của họ giảm.
Theo trang Business Insider, tầng lớp thượng lưu Trung Quốc đã không còn hứng thú với những chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trung lưu.
Công ty nghiên cứu thị trường Canalys vừa cho biết, trong quý II/2013, thị phần iPhone tại Trung Quốc chỉ còn 5%, giảm gần 1/2 so với cùng kỳ năm trước.