Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sevilla thắng ngược Liverpool, lập hat-trick vô địch

Việc bị trọng tài bỏ qua tới 3 tình huống có thể thổi phạt đền trong hiệp 1 góp phần khiến Liverpool nhận trận thua ngược ở trận chung kết Europa League.

 

Highlights Liverpool 1-3 Sevilla Có bàn thắng dẫn trước cùng thế trận lấn lướt trước Sevilla nhưng Liverpool bất ngờ để đối thủ ngược dòng đánh bại với tỷ số 3-1 trong hiệp 2.

*1h45 ngày 19/5: Liverpool 1-3 Sevilla (Chung kết Europa League)

SVĐ: St Jakob-Park, Basel, Thụy Sỹ

*Đội hình xuất phát và dự bị:

+Liverpool: Mignolet, Clyne, Toure, Lovren, Moreno, Can, Milner, Lallana, Firmino, Coutinho, Sturridge.

Dự bị: Ward, Benteke, Henderson, Lucas, Allen, Origi, Skrtel.

+Sevilla: Soria, Rami, Krychowiak, Carrico, Gameiro, N'Zonzi, Escudero, Banega, Vitolo, Coke, Ferreira.

Dự bị: Rico, Kolodziejczak, Iborra, Cristoforo, Pareja, Konoplyanka, Llorente.

Trước khi bước vào cuộc chiến tại St Jakob-Park, Liverpool của Juergen Klopp được kỳ vọng sẽ chặn đứng đà thống trị châu Âu của các đại diện Tây Ban Nha. The Kop tưởng như sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để hoàn thành mục tiêu đó khi có màn trình diễn rất thuyết phục trong hiệp 1.

Ngoài bàn thắng mở tỉ số ở phút 35 sau pha lập công rất đẳng cấp của Daniel Sturridge, Lữ đoàn đỏ còn sở hữu khá nhiều cơ hội ngon ăn và đặc biệt 3 tình huống bị trọng tài Jonas Eriksson bỏ qua phạt đền khi bóng đều chạm tay các cầu thủ Sevilla trong vòng cấm.

Nhưng Liverpool có lẽ cũng chỉ còn biết tự trách mình. Một thoáng lơ đễnh ở ngay đường giao bóng đầu tiên trong hiệp 2 đã khiến Lữ đoàn đỏ trả giá đắt. Pha lập công chớp nhoáng của Kevin Gameiro không chỉ giúp Sevilla tìm được bàn gỡ, nó còn đánh gục sự tự tin của đối thủ và mang đến thế trận sáng sủa hơn rất nhiều cho nhà đương kim vô địch. Hai bàn thắng sau đó của đội trưởng Coke (64' và 70') đến như điều tất yếu.

Chiến thắng 3-1 giúp dàn hùng binh thành Seville lần thứ 5 đăng quang Europa League/UEFA Cup, đồng thời trở thành đội bóng đầu tiên lập hat-trick vô địch giải đấu danh giá thứ hai châu Âu.

3 lần bị từ chối 11 m của Liverpool Việc bị trọng tài bỏ qua tới 3 tình huống có thể thổi phạt đền trong hiệp 1 góp phần khiến Liverpool nhận trận thua ngược ở trận chung kết Europa League.
Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 1
Thống kê trận đấu và chấm điểm cầu thủ theo Whoscored.

 

 

  • Liverpool tự tin giành Europa League.

    4 mùa giải trôi qua kể từ chức vô địch League Cup 2011/2012, Liverpool đang thực sự cần một danh hiệu để giải cơn khát, đồng thời tạo tiền đề cho tương lai tươi sáng dưới triều đại huấn luyện viên Juergen Klopp. Lần gần nhất, The Kop giành một danh hiệu tại đấu trường châu Âu cũng đã hơn 10 năm sau chức vô địch Champions League lịch sử 2005 trong đêm Istanbul huyền diệu.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 2

     


  • HLV Juergen Klopp muốn các học trò làm nên lịch sử.

    Trả lời trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Đức lên giây cót tinh thần cho các học trò khi cho rằng Liverpool không cần tới may mắn để vượt qua Sevilla. "Đây sẽ là câu chuyện tuyệt vời chúng ta có thể kể lại cho con cháu mình về những huyền thoại thực sự của Liverpool. Chúng ta hãy cùng nhau trình diễn thứ bóng đá tốt nhất, giàu cảm xúc nhất".

  • Cựu danh thủ Liverpool, Greame Souness tin tưởng đội bóng cũ sẽ đánh bại Sevilla trong trận chung kết Europa League. "Tôi nghĩ Liverpool sẽ giành chiến thắng bằng lối chơi giàu cảm xúc họ đã trình diễn mùa này. Tất nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng bởi Sevilla đang hướng đến cú hat-trick danh hiệu. Nhưng tôi vẫn tin vào trực quan của mình".

  • Fan Liverpool phủ đỏ thành Basel.

    Theo thống kê của sở cảnh sát vùng Merseyside, đã có khoảng 18.000 cổ động viên Liverpool có mặt tại Basel, Thụy Sỹ để tiếp lửa cho đội nhà. The Kop chỉ được phân bổ khoảng 10.600 vé trong 35.000 chỗ ngồi tại sân St Jakob-Park. Trong khi, chỉ có khoảng 7.000 người hâm mộ Sevilla sang cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 3
    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 4

  • Đội hình thi đấu:

    +Liverpool: Mignolet, Clyne, Toure, Lovren, Moreno, Can, Milner, Lallana, Firmino, Coutinho, Sturridge.

    Dự bị: Ward, Benteke, Henderson, Lucas, Allen, Origi, Skrtel.

    +Sevilla: Soria, Rami, Krychowiak, Carrico, Gameiro, N'Zonzi, Escudero, Banega, Vitolo, Coke, Ferreira.

    Dự bị: Rico, Kolodziejczak, Iborra, Cristoforo, Pareja, Konoplyanka, Llorente.

  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 5

  • Ngoại trừ trung vệ Mamadou Sakho vắng mặt vì án treo giò, HLV Juergen Klopp gần như có trong tay đội hình mạnh nhất. Những gương mặt dính chấn thương như Jordan Henderson hay Divock Origi cũng đều đã trở lại và góp mặt trên băng ghế dự bị. Ở phần sân đối diện, Sevilla cũng không gặp tổn thất đáng kể nào về mặt nhân sự.

  • Thành tích vòng bảng và chặng đường tiến vào chung kết Europa League của Liverpool.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 6
    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 7
  • Sau khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 bảng D Champions League, Sevilla lại thi đấu thành công ở vòng knock-out Champions League.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 8
  • Đây mới chỉ là lần đầu tiên, Liverpool và Sevilla chạm trán tại đấu trường châu lục. Trong 11 lần lọt vào chung kết cúp châu Âu (7 Champions League/C1, 3 Europa League/UEFA Cup, 1 cúp C2) trước đây, Liverpool giành tới 8 chiến thắng, trong đó có những chiến thắng trước Real Madrid (Chung kết C1 1981) và Alaves (Chung kết UEFA Cup 2001).
  • Thành tích của Liverpool và Sevilla ở giải quốc nội khá tương đồng. Trong khi The Kop kết thúc Premier League 2015/2016 ở vị trí thứ 8, đội bóng thành Seville cũng tụt xuống thứ 7 tại La Liga sau màn trình diễn tệ hại cuối mùa. Chức vô địch Europa League chính là cứu cánh và mang lại hy vọng cho cả hai đội vào tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa tới.

  • Các cổ động viên đến từ nước Anh hy vọng, huấn luyện viên Juergen Klopp sẽ giúp Liverpool tìm lại vinh quang ở đấu trường châu Âu ngay mùa đầu tiên cập bến Anfield.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 9
    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 10
  • Nếu đăng quang, đây sẽ là danh hiệu Europa League/UEFA Cup thứ 4 trong lịch sử Liverpool sau các năm 1972/1973, 1975/1976, 2000/2001. Với Sevilla, đại diện Tây Ban Nha hy vọng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên lập hat-trick vô địch Europa League. Trước đó, Sevilla cũng từng đăng quang ở hai mùa liên tiếp 2005/2006 và 2006/2007.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 11
  • Cựu danh thủ Steven Gerrard đặt niềm tin vào những đồng đội cũ. "Với quyết tâm và sự tự tin của các cầu thủ, tôi tin Liverpool sẽ đánh bại Sevilla và tạo tiền đề cho kế hoạch cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa tới".

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 12

  • Các chuyên gia của Sky Sports, Matt Le Tissier và Phil Thompson cũng cùng nhận định, Liverpool sẽ thắng 3-1.

    Tỷ lệ trận đấu.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 13
  • Phải mất hơn 10 năm người Liverpool mới được sống với đúng bản chất và hình ảnh hào hùng của họ. Từ Basel (Thụy Sĩ), một kỷ nguyên mới sẽ mở ra, một huyền thoại cũng được gọi tên.

    Nên gọi Jurgen Klopp là huyền thoại Liverpool?

    Phải mất hơn 10 năm người Liverpool mới được sống với đúng bản chất và hình ảnh hào hùng của họ. Từ Basel (Thụy Sĩ), một kỷ nguyên mới sẽ mở ra, một huyền thoại cũng được gọi tên.

  • Sân St Jakob-Park gần như không còn chỗ trống trước giờ bóng lăn.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 14

  • Theo phóng viên Kaveh Solhekol của Sky Sports đang có mặt tại sân St Jakob-Park, công tác an ninh được kiểm soát rất nghiêm ngặt nhằm lo ngại nguy cơ khủng bố.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 15
    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 16

     


  • Các cầu thủ hai đội đã sẵn sàng cho trận chiến quan trọng bậc nhất mùa giải.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 17
    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 18

  • Bầu không khí bên trong sân St Jakob-Park trước giờ bóng lăn.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 19

  • Trận chung kết Europa League giữa Liverpool và Sevilla bắt đầu! The Kop giao bóng trước.
  • 3': Emre Can may mắn không phải nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng khá nguy hiểm với Banega.

  • 7': Sevilla đang nhập cuộc có phần tốt hơn. Tuy nhiên, đại diện đến từ La Liga cũng chỉ nhỉnh hơn ở thời lượng kiểm soát bóng.

  • Emre Can sút xa nguy hiểm!

    8': KHÔNG VÀO!!! Từ khoảng cách 26 m, tiền vệ người Đức tung cú đặt lòng khá căng buộc thủ thành David Soria phải bay người đấm bóng.

  • Sturridge bỏ lỡ cơ hội!

    12': KHÔNG VÀO!!! Từ pha tạt bóng của Clyne, Sturridge bật cao đánh đầu nhưng có lẽ đó là pha chuyền bóng của tiền đạo Liverpool hơn là tình huống dứt điểm vào góc xa.

  • Không có penalty cho Liverpool.

    13': Carrico đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau nỗ lực đi bóng của Firmino. Tuy nhiên, trọng tài lại không cho Liverpool được hưởng phạt đền.

  • Cầm bóng ít hơn nhưng Liverpool mới là đội bóng tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý kể từ đầu trận.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 20

  • 19': Firmino vượt qua một hậu vệ Sevilla nhưng đường tạt bóng cuối cùng của anh lại không vượt qua được sự truy cản của một cầu thủ áo trắng khác.

  • Trời đã bắt đầu đổ mưa tại sân St Jakob-Park.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 21

  • 23': Sau khoảng 15 phút đầu để Sevilla giành quyền kiểm soát bóng, Liverpool đang dần giành lại khu trung tuyến và tổ chức nhiều hơn những pha tấn công.

  • Sturridge bỏ lỡ cơ hội.

    24': KHÔNG VÀO!!!! Đón đường chọc khe thông minh của Lallana, Sturridge thoát xuống đối mặt với thủ thành David Soria nhưng pha dứt điểm ở góc hẹp của anh đã không thể đánh bại được thủ môn Sevilla.

  • 27': Thêm một tình huống để bóng chạm tay của Rami trong vòng cấm Sevilla nhưng trọng tài Eriksson vẫn không quan sát thấy.

  • 31': Lovren nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau tình huống phạm lỗi với Gameiro.

  • 32': KHÔNG VÀO!!! Gameiro tung người móc bóng rất đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Liverpool trong gang tấc.

  • Tình huống bỏ lỡ cơ hội của Sturridge trong pha đối mặt với thủ thành Soria.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 22

  • Sturridge ghi bàn đẳng cấp.

    35': VÀOOOOOOOOO!!! Nhận đường chuyền của Coutinho ngay sát vòng 16,5 m chếch bên cánh trái, Sturridge tung cú vẩy má ngoài chân trái rất điệu nghệ không cho thủ thành Soria cơ hội cản phá.

  • 39': KHÔNG VÀO!!! Chưa thể có bàn thắng thứ hai cho Liverpool dù cú đánh đầu của Lovren đã làm tung lưới Sevilla. Trọng tài đã căng cờ báo hiệu Sturridge rơi vào thế việt vị.

  • 41': Liverpool tiếp tục bị bỏ qua một quả phạt đền nữa. Đường chuyền của Sturridge lại chạm tay hậu vệ Krychowiak nhưng trọng tài Eriksson vẫn không thổi penalty.

  • Pha ăn mừng quen thuộc của Dani Sturridge.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 23
  • 45': KHÔNG VÀO!!!! Clyne thực hiện pha căng ngang cắt mặt khung thành Sevilla nhưng ở phía trong, Sturridge dứt điểm trượt bóng rất đáng tiếc.

  • Ở mùa giải năm nay, Coutinho chơi thật sự rất ấn tượng, anh góp phần không nhỏ giúp Liverpool có mặt trong trận chung kết Europa League với Sevilla.

  • Hết hiệp 1! Bị bỏ qua tới 3 quả phạt đền sau những tình huống để bóng chạm tay của các hậu vệ Sevilla trong vòng cấm nhưng Liverpool vẫn tạm có được lợi thế dẫn trước 1 bàn nhờ pha lập công rất đẳng cấp của Daniel Sturridge.

  • Thống kê hiệp 1.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 24

  • Tỷ lệ trận đấu.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 25
  • Với cú sút đẳng cấp tung lưới thủ thành Soria, Sturridge đã nâng tổng số bàn thắng của anh ở mùa giải năm nay lên thành 13, vượt qua Coutinho để trở thành chân sút số 1 của Liverpool.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 26
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • Sevilla bất ngờ gỡ hòa!

    46': VÀOOOOOOO!!!! Tình huống phòng ngự thiếu tập trung khiến Liverpool phải trả giá khi để N'Zonzi thoát xuống nách phải và thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Gameiro lập công.

  • 48': KHÔNG VÀO!!! Suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ hai cho Sevilla. Gameiro phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành Mignolet nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp bị Toure chặn lại.

  • 50': Lallana đánh đầu cắt mặt sau đường căng ngang của Clyne nhưng bóng không vượt qua được một hậu vệ Sevilla.

  • Sự thiếu tập trung ở thời điểm đầu hiệp 2 khiến Liverpool trả giá.

    Truc tiep Liverpool vs Sevilla anh 27

  • 56': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Vitolo vì pha phạm lỗi từ phía sau với Lallana.

  • 57': Banega trở thành cầu thủ thứ hai của Sevilla nhận thẻ vàng.

  • 60': KHÔNG VÀO!!!! Không một cầu thủ nào của Liverpool theo kèm Gameiro và để tiền đạo Sevilla thoải mái dứt điểm từ khoảng cách chỉ 11 m. Rất may cho The Kop, cú sút lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Mignolet.

  • 2-1 cho Sevilla!

    64': VÀOOOOOOOO!!!! Thêm một pha phòng ngự không tốt của hàng thủ Liverpool. Coke tung cú sút rất đẳng cấp ngay sát vòng cấm đánh bại thủ thành Mignolet.

  • 69': Liverpool điểu chỉnh nhân sự. Origi vào sân thế chỗ Firmino.

  • 70': VÀOOOOOO!!! 3-1 cho Sevilla! Xuất phát từ pha để mất bóng của Emre Can, Clyne phá bóng đập chân Coutinho bật lại đến đúng vị trí của Coke. Ở tư thế đối mặt, thủ quân Sevilla dứt điểm căng đánh bại Mignolet.

  • 73': Lallana rời sân nhường chỗ cho Allen.
  • 76': Do chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, Rami rời sân nhường chỗ cho Kolodziejczak.

  • 80': KHÔNG ĐƯỢC! Coutinho vượt qua một cầu thủ Sevilla và tung ra cú sút căng ở sát vòng 16,5 m nhưng bóng đi vọt xà.

  • 82': Liverpool thay đổi người cuối cùng. Toure rời sân nhường chỗ cho Benteke. Sự thay đổi người không còn gì để mất của HLV Juergen Klopp.

  • 84': Mariano nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

  • 88': Sevilla thay người chiến thuật. Iborra vào sân thế chỗ Gameiro.

  • Hiệp 2 sẽ có 4 phút bù giờ. Tuy nhiên, rất khó để Liverpool có thể làm nên chuyện.

  • 90'+2: KHÔNG VÀO!!! Vitolo tung cú sút ngay sát vòng 16,5 m nhưng bóng đi vọt xà.

  • Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt các cổ động viên Liverpool. Nếu chứng kiến màn trình diễn của The Kop trong hiệp 1, rất khó tin là họ có thể đánh mất thế trận nhanh đến thế ở 45 phút cuối.

  • HẾT GIỜ! Một thoáng mất tập trung ngay đầu hiệp 2 khiến Liverpool phải trả giá đắt. Chiến thắng 3-1 giúp Sevilla lập kỷ lục hat-trick vô địch Europa League.



Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm