Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lên đường giành cúp vô địch Europa League

Liverpool lên đường đến Basel (Thụy Sĩ) để gặp ĐKVĐ Sevilla ở chung kết Europa League lúc 1h45 ngày 19/5. Nếu thắng CLB của Tây Ban Nha, họ sẽ có vé dự Champions League mùa tới.

Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 1

Nét mặt cho thấy huấn luyện viên (HLV) Juergen Klopp có tâm trạng thoải mái khi lên đường đến Basel (Thụy Sĩ) để cùng Liverpool dự trận chung kết Europa League. Ông khoác vai Giám đốc điều hành Ian Ayre.

Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 2
Từ khi thay đồng nghiệp Bredan Rodgers ngày 8/10/2015, Juergen Klopp chuẩn bị có trận đấu quan trọng nhất cùng Liverpool mùa này.
Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 3
Đây là cơ hội cho Liverpool giành vé dự Champions League mùa tới. Điều kiện là họ phải đánh bại đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) Sevilla.
Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 4
Theo HLV Juergen Klopp, tiền vệ Henderson không đá trận chung kết do chưa bình phục thể lực. Tuy nhiên, anh vẫn khá vui bởi có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ 26 cầu thủ của ĐT Anh dự Euro 2016.
Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 5
Nhiệm vụ của thầy trò HLV Juergen Klopp thực sự khó khăn, bởi Sevilla là đội bóng có kinh nghiệm đá chung kết Europa League. Họ giành 4 chức vô địch trong 10 mùa gần đây.
Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 6
Tuy nhiên, Liverpool đã chứng tỏ tham vọng và khả năng khi vượt qua MU (tứ kết) và Dortmund (bán kết) để vào chơi trận tranh cúp.
Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 7
Thầy trò HLV Kloop đặt mục tiêu cản Sevilla giành chức vô địch Europa League lần thứ 3 liên tiếp. Hai mùa gần đây, đội bóng của Tây Ban Nha đều thắng trong trận chung kết.
Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 8
Sau 9 năm từ khi thua AC Milan 1-2 trong trận chung kết Champions League mùa giải 2006/07 diễn ra tại Athens, "Lữ đoàn đỏ" mới lại góp mặt ở trận cuối cùng của cúp châu Âu.
Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 9
Liverpool sẵn sàng giành chiến thắng ở chung kết Europa League, qua đó đoạt vé đặc cách dự Champions League mùa tới.
Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 10
Trước đó, Juergen Klopp ký tặng người hâm mộ Liverpool khi trên đường ra sân bay.
Liverpool choi tran chung ket Europa League anh 11
Tiền đạo Daniel Sturridge là cầu thủ đáng chú ý của Liverpool. Anh cũng được triệu tập vào danh sách 26 cầu thủ Anh dự Euro 2016. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Sturridge trong việc nỗ lực tìm lại phong độ sau khi bình phục chấn thương.

Trận chung kết Europa League mùa giải 2015/16 giữa Liverpool và Sevilla diễn ra trên sân St. Jakob-Park ở Basel (Thụy Sĩ) lúc 1h45 ngày 19/5. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu, đội bóng vô địch Europa League, sẽ có suất đặc cách dự Champions League mùa giải tiếp theo. Sevilla là CLB đầu tiên có vinh dự này.

Coutinho giành 4 giải thưởng ở Liverpool

Coutinho lần thứ hai liên tiếp được bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải của Liverpool. Ngoài ra, tiền vệ người Brazil còn trở thành chủ nhân của giải bàn thắng đẹp nhất mùa.



Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm