Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serie A tăng giá, các đơn vị Việt Nam gặp khó khi đàm phán bản quyền

Việc Cristiano đến Juventus làm sống lại viễn cảnh một Serie A đầy sức sống. Nhưng các đơn vị truyền hình sẽ gặp khó trong đàm phán bản quyền 3 mùa giải tới của Serie A.

Từ Lisbon cho đến Manchester, Madrid và giờ là Juventus, đó là một hành trình kỳ diệu của Ronaldo. Trong mỗi bước chân của CR7, chúng ta thấy các nền bóng đá của Anh hay Tây Ban Nha đều được hưởng lợi.

Từ năm 2008 khi Ronaldo vẫn thi đấu cho Manchester Utd, giá bản quyền truyền hình ở Ngoại hạng Anh đã tăng chóng mặt. Cho đến khi siêu sao người Bồ Đào Nha cập bến Bernabeu, những trận cầu siêu kinh điển (super match) nơi đây dường như có sức sống hơn. Và bản quyền truyền hình cho những trận kinh điển cũng tăng nhanh phi mã.

Ở Việt Nam, bản quyền trong 3 mùa từ 2015 đến 2018 tại La Liga thuộc về K+ và đơn vị này đương nhiên chọn cuộc đối đầu giữa Real và Barca làm trọng tâm trong mùa giải quảng bá bóng đá của mình.

truyen hinh K+ anh 1
Cristiano Ronaldo vẫy chào các cổ động viên của CLB Juventus.

Thậm chí tính chất và hiệu ứng còn cao hơn super match khi K+ cử hẳn bình luận viên và phóng viên sang tác nghiệp tại Tây Ban Nha. Nhưng khép lại mùa giải 2017 - 2018, bản quyền La Liga của K+ đã hết và nhà đài này cũng sẽ phải cân nhắc có mua tiếp bản quyền 3 năm tới hay không, khi Cristiano Ronaldo đã cập bến Serie A.

Juventus có Serie A và đơn vị nào sẽ sở hữu bản quyền của giải đấu này đang là câu hỏi đau đầu nhiều Tifosi. Càng đau đầu hơn khi các nhà đài phải đàm phán với đối tác để mua bản quyền của Serie A trong 3 mùa tới.

Chắc chắn khi CR7 đến Serie A, giá trị thương mại của giải đấu này sẽ tăng mạnh. Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi những ngày qua, thông tin CR7 đến Juventus sánh ngang với những thông tin nóng hổi đến từ World Cup 2018 và hoàn toàn làm mờ đi những phi vụ chuyển nhượng khác. Các trang báo nổi tiếng thế giới như Sky Sport, Beil Sport hay Bleacher Report đều nói về thương vụ của Ronaldo.

truyen hinh K+ anh 2
Thông tin Ronaldo đến Juventus ngập tràn trên các tạp chí thể thao hàng đầu.

Serie A chắc chắn sẽ tăng giá mạnh so với 3 năm trước. Đến lúc này, các đơn vị truyền hình trả tiền tại Việt Nam có khả năng trở tay không kịp và hứa hẹn lại có một cuộc đua mới hướng tới Giải vô địch quốc gia Italy - Serie A.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm