Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Ramos trù dập Barcelona thua trận

Nhân chiến thắng trước Napoli, hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid trù dập Barcelona bị loại khỏi Champions League.

Sau trận đấu, người hùng trên sân San Paolo rạng sáng 8/3 (giờ Việt Nam) nói: "Tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu Barcelona thua trận. Điều đó giúp bản thân ngủ ngon hơn".

Cách nói của Ramos "đá xoáy" kình địch không đội trời chung. Barcelona nhận thất bại 0-4 trước Paris Saint Germain ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Một núi thách thức đang chờ đội bóng xứ Catalan trong trận lượt về. Lịch sử chưa ghi nhận đội nào lật ngược thế cờ sau khi thua 4 bàn. 

Sergio Ramos tru dap Barcelona thua tran anh 1
Sergio Ramos ghi bàn trong trận gặp Napoli. Ảnh: Reuters.

Nghiên cứu của UEFA mới đây cũng chỉ ra Barcelona có 0% cơ hội đi tiếp vào tứ kết Champions League. Để "vượt vũ môn", thầy trò Luis Enrique cần ghi nhiều hơn 5 bàn và đặc biệt hạn chế tối đa bàn thua. Chỉ cần PSG tìm được bàn thắng trên sân Nou Camp, khó khăn sẽ tăng lên bội phần với Barcelona.

Đây không phải lần đầu tiên người Madrid giễu cợt thất bại thảm hại của đối thủ. 24 giờ sau trận thua trên đất Paris, Real trong cuộc tiếp đón Napoli tại Bernabeu đã xát muối vào nỗi đau đối thủ. Họ trình chiếu lại những khoảnh khắc Barca bị nhấn chìm trên màn hình điện tử.

Trở lại với chuyến làm khách tới Italy của thầy trò Zinedine Zidane, phong độ chói sáng gọi tên Sergio Ramos đã giúp "Los Blancos" vượt qua Napoli 3-1, tỷ số bằng đúng 90 phút lượt đi. Hậu vệ thủ quân đội bóng Hoàng gia tỏa sáng trong cuộc lội ngược dòng với hai pha đánh đầu dẫn đến bàn thắng. 

 

Nói với báo chí, Ramos cho rằng kết quả hôm nay đập tan sự hoài nghi về cuộc khủng hoảng CLB đang chịu đựng. Anh cho biết: "Một tuần trước, những chỉ trích đã giết tôi, vì vậy bản thân sẽ không tự nhận mình là anh hùng với những bàn thắng hôm nay.

Thế nhưng còn gì tuyệt vời hơn khi kỷ niệm 100 trận chơi ở cúp châu Âu bằng việc ghi bàn?".

Theo số 4 người Tây Ban Nha, Real Madrid chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên. Họ để Napoli lấn lướt và ghi bàn trước. Tuy nhiên, hiệp 2 bùng nổ đã giúp "Kền kền trắng" vượt qua khó khăn.

"Nếu biết được công thức chơi tốt, mọi chuyện đã diễn ra dễ dàng. Trong bóng đá, không phải lúc nào mọi toan tính cũng trót lọt và như kế hoạch. Nhưng khi tinh thần các cầu thủ lên cao, điều này kéo theo mọi thứ tích cực", Ramos trả lời báo chí.

Sergio Ramos tru dap Barcelona thua tran anh 2
Đội hình thi đấu và thông số kỹ thuật của hai đội.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm