Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Ramos tỏa sáng đưa Real vào tứ kết

Trung vệ Sergio Ramos tỏa sáng khi ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng đầu giúp Real ngược dòng đánh bại Napoli 3-1. Thắng chung cuộc 6-2, thầy trò HLV Zidane giành vé vào tứ kết.

 

*2h45 ngày 8/3: Napoli 1-3 Real Madrid (Lượt về vòng 1/8 Champions League, sân San Paolo)

Napoli: Mertens 24'

Real Madrid: Sergio Ramos 51', Mertens (OG) 57'; Morata 90'+1

Đã có những thoáng lo sợ, hoảng hốt trên gương mặt HLV Zinedine Zidane và các học trò trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, thứ vũ khí không chiến của trung vệ Sergio Ramos đã giải tỏa mọi áp lực lên vai đồng đội, đồng thời mang về chiến thắng 3-1 cho Kền kền trắng.

Thất bại 1-3 ở lượt đi buộc Napoli phải đẩy cao đội hình chơi mạo hiểm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự quyết tâm và lối chơi pressing bốc lửa giúp đội chủ nhà tạo ra thế trận tấn công áp đảo trong 45 phút đầu.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Dries Mertens cũng mang về bàn thắng mở tỷ số cho Napoli ở phút 24. Nhận đường chuyền từ Hamsik, tuyển thủ Bỉ tung cú sút chéo góc quyết đoán hạ gục thủ thành Keylor Navas.

Thế trận diễn ra hấp dẫn hơn sau đó với liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội. Trong khi Ronaldo bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn với cú sút dội cột ở phút 30, Mertens cũng bị cột dọc từ chối bàn thắng 7 phút sau đó.

Napoli vs Real Madrid anh 1
Sergio Ramos xứng đáng là người hùng của Real trong trận lượt về vòng 1/8. Ảnh: Getty Images.

Quãng thời gian nghỉ giữa hiệp mang đến cho Real diện mạo hoàn toàn khác. Đội khách thi đấu bình tĩnh chờ đợi thời cơ.

Liên tiếp ở các tình huống phạt góc phút 51 và 57, trung vệ Sergio Ramos tỏa sáng để mang về 2 bàn thắng cho đội khách. Trong khi pha bóng đầu tiên là một tình huống đánh đầu đẳng cấp, cú dứt điểm bằng đầu sau đó của Ramos khiến Mertens lúng túng đốt lưới nhà.

Hai bàn thua chóng vánh khiến Napoli sụp đổ và mành lưới đội chủ sân San Paolo dễ dàng thêm một lần rung lên ở phút 90'+1 sau cú sút bồi của Morata.

Thắng chung cuộc 6-2 sau 2 lượt trận, Real Madrid hiên ngang tiến vào tứ kết.

Napoli vs Real Madrid anh 2
Thống kê trận đấu.

Thành Quảng - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images/Reuters

Bạn có thể quan tâm