Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Ramos giờ vĩ đại không kém Ronaldo

Những bàn thắng biến Cristiano Ronaldo thành huyền thoại. Còn Sergio Ramos, cái duyên ghi bàn giải cứu đội bóng lúc lâm nguy biến anh thành hậu vệ vĩ đại Real Madrid.

Không có Ramos, người Madrid còn lạc lối trong giấc mơ "Decima".  Nghệ thuật nói quá là vô nghĩa ở đây. Bóng đá ghi nhận và tôn vinh kẻ tạo ra khoảnh khắc định đoạt số phận trận đấu. Mà khi đó, Sergio Ramos đều tỏa sáng để đưa đội nhà chạm tay đến chức vô địch.

Từ Lisbon đến Milan, số 4 trở thành một phần của lịch sử oai hùng. Số bàn thắng của anh không bằng Ronaldo, nhưng tầm ảnh hưởng chưa chắc kém cạnh.

Khai niem vi dai goi ten Sergio Ramos anh 1
Sergio Ramos trở thành "đấng cứu thế" của Real trước Napoli.

Sergio Ramos đã trở thành vĩ đại. Năm tháng biến anh thành thủ lĩnh vượt thời gian ở Bernabeu. Tuổi 30 giúp hậu vệ này thêm phần vững chắc, kinh nghiệm và sở hữu vũ khí lợi hại là những quả đánh đầu trong các tình huống không chiến. Trên sân San Paolo rạng sáng 8/3, thêm một lần số 4 giải cứu đội nhà.

Bàn đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real đặt dấu chấm hết cho đại diện vùng Naples tại vòng 1/8 Champions League. Khi đó, Napoli dẫn trước 1-0 và tạo ra thế trận lấn lướt. Chỉ cần chủ nhà ghi 1 bàn, "Los Blancos" có nguy cơ thành cựu vương. Nhưng kịch bản tồi tệ đó không xảy ra nhờ Ramos.

Mùa này, cái hay của người thủ quân (Ramos) là ghi bàn ở những trận đấu quan trọng. Nếu các pha lập công ấy chỉ diễn ra trong 1 hay 2 trận, đó là sự tình cờ. Đằng này, có tới 6 trận, gồm Sevilla, Villarreal, Deportivo La Coruna, Barcelona, Malaga rồi giờ thêm Napoli, mà số 4 làm "đấng cứu thế".

Khai niem vi dai goi ten Sergio Ramos anh 2
Số 4 đã ghi 9 bàn mùa này trên mọi đấu trường

"Thật khó tin, cậu ấy là một trung vệ nhưng lại mắn bàn thắng như thế", Fernando Hierro nhận xét về người đàn em. Trong khi đó HLV Zinedine Zidane tiết lộ: "Tôi luôn khuyến khích các cầu thủ phát huy hết sở trường của mình. Tôi thích cách Ramos lên tham gia tấn công và ghi bàn khi có cơ hội".

Ramos thì lại nói: "Tôi thích cảm giác ghi bàn. Nó mang tới những cảm xúc tột độ. Tiếc là tôi chơi hậu vệ, nếu được đá tiền đạo, không biết tôi sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng nữa".

Với Ramos, bàn thắng vào lưới Napoli trong thắng lợi 3-1 trên sân San Paolo giúp anh có pha làm bàn thứ 9 mùa này, cao nhất từ trước tới nay. "Tài khoản" đóng tên cựu sao Sevilla giờ chỉ kém Ronaldo (25 bàn), Benzema (15 bàn) và Morata (13 bàn) tại Real, thành tích vô cùng ấn tượng.

Sergio Ramos tỏa sáng đưa Real vào tứ kết

Trung vệ Sergio Ramos tỏa sáng khi ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng đầu giúp Real ngược dòng đánh bại Napoli 3-1. Thắng chung cuộc 6-2, thầy trò HLV Zidane giành vé vào tứ kết.

Hậu vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha thực sự đang trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng. Hình ảnh kẻ hay gây gỗ, chơi xấu, dính thẻ đỏ... dần mất đi. Từ đầu mùa, Ramos cũng chưa nhận thẻ đỏ nào. Số 4 đang đi trên con đường Fernando Hierro để trở thành một trong những trung vệ hay nhất CLB.

Khi Ramos tiếp tục giải cứu Real và đóng vai chốt chặn vững chắc nơi hàng thủ trong những trận đấu lớn, liệu còn ai dám hoài nghi nếu người ta dành khái niệm vĩ đại cho anh?

Khai niem vi dai goi ten Sergio Ramos anh 3
Thống kê bàn thắng, thẻ phạt, số đường chuyền thành công của Sergio Ramos mùa này.

 

 




Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm