Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Ramos 'đánh cắp' quả penalty từ Iniesta

Kết quả trận Tây Ban Nha vs Croatia có thể rất khác nếu Sergio Ramos không tranh đá penalty với Andres Iniesta để rồi sau đó thực hiện hỏng.

Sergio Ramos tự tin đá penalty nhưng đã đá hỏng khiến Tây Ban Nha thua cuộc 1-2. Ảnh: Getty Images

Trung vệ của Real Madrid đã tự mình thực hiện cú sút trên chấm 11 m ở phút 72, thời điểm hai đội đang hòa 1-1. Tuy nhiên, anh không thể đánh bại được thủ môn Subasic. Gần cuối trận, Ivan Perisic ghi bàn quyết định giúp Croatia thắng 2-1, đồng nghĩa với việc Croatia đứng đầu bảng D.

Kết quả này khiến Tây Ban Nha rơi xuống vị trí thứ 2, gặp Italy ở vòng 1/8. Cùng nhánh đấu với họ là Đức, Pháp và Anh. Rõ ràng nếu Ramos đá thành công phạt đền, La Roja đã có thể thắng trận, đồng thời rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn rất nhiều.

“Tôi định thực hiện cú đá penalty nhưng Ramos đã lấy bóng, tự tin sẽ thực hiện thành công. Sự tự tin là điều cần thiết đối với những người đá phạt đền, đáng tiếc chúng tôi đã không may mắn”, Iniesta tiết lộ.

Trọng tài mắc sai lầm trong pha sút 11 m của Ramos Ở tình huống Ramos sút 11 m, thủ thành Subasic lao lên khi Ramos chưa chạm bóng, tuy nhiên, trọng tài Kuipers đã bỏ qua lỗi của thủ môn Croatia.

Tờ Sports (thân Barcelona) bình luận Ramos đã “đánh cắp” quả đá penaly từ Iniesta. Tờ này chỉ ra thêm chính tiền vệ của Barcelona là người đã thực hiện thành công một cú đá phạt đền ở vòng loại, giúp Tây Ban Nha thắng Slovakia 2-0 vào ngày 5/9/2015. Họ cũng cho rằng David Silva, Cesc Fabregas là những người có thể đá 11 m tốt hơn trung vệ của Real Madrid.

Bản thân Ramos cũng không phải chuyên gia ở những cú đá trên chấm 11 m. Tại trận chung kết Confederations Cup 2013, anh đã sút hỏng khi gặp chủ nhà Brazil. Trận đó, Tây Ban Nha thua 0-3. Sau trận này, tiền vệ Xavi thừa nhận anh không dám nhìn người đồng đội thực hiện cú sút.

Iniesta thừa nhận sự khó khăn khi đội nhà sớm gặp đội mạnh như Italy nhưng anh cũng rất tự tin: “Chúng tôi rơi vào nhánh đấu khó khăn hơn (về mặt lý thuyết) nhưng đây là Tây Ban Nha. Chúng tôi có thừa sự tự tin. Chúng tôi phải tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu này với mục tiêu tiến sâu tại Euro 2016”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm